Trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hơn 2,7 tỷ đồng đến các bệnh viện điều trị Covid-19

07/10/2021 15:12

Theo dõi trên

Ngày 7/10, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức Lễ tiếp nhận trang thiết bị, vật tư y tế nhằm hỗ trợ các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TP do Hội Từ thiện Tzu-Chi tài trợ. Tham dự có Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đặng Thị Minh Hiếu; TS.BS. Huỳnh Thanh Tuấn, đại diện Hội Từ thiện Tzu-Chi; cùng các y bác sĩ đại diện các bệnh viện thụ hưởng.

07-10-2021-trao-tang-trang-thiet-bi-vat-tu-y-te-tri-gia-hon-27-ty-dong-den-cac-benh-vien-dieu-tri-covid19-d05dc559-details-1633594248.jpg
Đồng chí Đặng Thị Minh Hiếu tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hơn 2,7 tỷ đồng từ đại diện Hội Từ thiện Tzu-Chi

Hội đã tiếp nhận 5 máy tạo oxy 5 lít, 1 máy trợ thở HFNC CPAP (AD-I), 10 máy bơm tiêm điện, 1.000 bộ test nhanh Covid-19, 15.000 khẩu trang N95, 15.000 bộ đồ bảo hộ y tế với tổng giá trị hơn 2,7 tỷ đồng.

Các trang thiết bị và vật tư y tế đã được trao đến các Bệnh viện Trưng Vương, Nguyễn Trãi, Phạm Ngọc Thạch, Nhân dân 115 và Bệnh viện 30/4 nhằm tăng cường công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19 và bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trong quá trình chăm sóc, tiếp xúc với bệnh nhân.

Theo đồng chí Đặng Thị Minh Hiếu, đây là hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch, thể hiện sự đồng lòng, chia sẻ trách nhiệm xã hội của các tổ chức, đơn vị hướng đến đội ngũ y tế tuyến đầu trong thời gian qua đã không ngừng nỗ lực, hy sinh thầm lặng. Điều đó cũng có nghĩa là lực lượng y tế không đơn độc trong cuộc chiến này, mà vẫn luôn có những sự đồng hành, và sẵn sàng hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh để các chiến sĩ áo trắng vững niềm tin, ý chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

ctd-7-10-2-1-1633594296.jpg
Đồng chí Đặng Thị Minh Hiếu cùng đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế đến các bệnh viện điều trị Covid-19

Tiếp nhận vật tư y tế trị giá 797,5 triệu đồng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhân dân 115 Nguyễn Quốc Toản cho biết, lãnh đạo Bệnh viện rất cảm kích sự đồng hành của Hội Chữ thập đỏ TPHCM với vai trò cầu nối các hoạt động nhân đạo, không chỉ hỗ trợ trang thiết bị điều trị bệnh nhân mà còn luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ, nhân viên y tế. Sự chăm lo này đã động viên, khích lệ tinh thần của các y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch. Việc trang bị các vật tư y tế này sẽ góp phần hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân đạt hiệu quả hơn ở một bệnh viện hồi sức cấp cứu tuyến đầu.

Trước đó, Hội Từ thiện Tzu-Chi đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao tặng 2.952 suất quà Tết hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và 500 suất học bổng đến học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn TP với tổng trị giá trên 5,6 tỷ đồng./.

Theo thanhuytphcm.vn
Bạn đang đọc bài viết "Trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hơn 2,7 tỷ đồng đến các bệnh viện điều trị Covid-19" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.