TPHCM và tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định thống nhất mở lại chương trình du lịch kết nối từ ngày 1/11/2021

23/10/2021 17:13

Theo dõi trên

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tái khởi động lại các hoạt động du lịch, từ ngày 21 đến 22/10, đồng chí Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu đoàn công tác của TPHCM làm việc với UBND các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định về liên kết khôi phục hoạt động du lịch giữa TPHCM và 3 địa phương trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

23-10-2021-tphcm-va-tinh-khanh-hoa-phu-yen-binh-dinh-thong-nhat-mo-lai-chuong-trinh-du-lich-d8de8be4-details-1634983932.jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Bình Định

Tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng khẳng định: “Trong bối cảnh mới của ngành du lịch, trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19, UBND TPHCM đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy các nội dung của liên kết; trong đó tập trung cho công tác phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu đến du khách các sản phẩm du lịch đặc sắc và an toàn của các địa phương, nhất là khi ngành du lịch TP vừa công bố 366 tài nguyên du lịch TPHCM và vận hành phiên bản nâng cấp hiện đại của website du lịch TPHCM. Bên cạnh đó, công tác phối hợp tổ chức đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch phù hợp và thích ứng với điều kiện hoạt động mới cũng cần được chú trọng đẩy mạnh để đảm bảo cho việc khôi phục và phát triển hoạt động du lịch bền vững, an toàn”.

Qua các buổi làm việc, lãnh đạo TPHCM và tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định đã thống nhất chính thức mở lại chương trình du lịch kết nối giữa TPHCM và từng địa phương từ ngày 1/11/2021; nghiên cứu xây dựng, tổ chức các chương trình du lịch kết nối từ TPHCM và Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, đồng thời tiếp tục trao đổi với các địa phương khác trong khu vực để kết nối đa phương, tạo sản phẩm liên vùng sự đa dạng, hấp dẫn cho khách du lịch.

hinh-2-1-1634983977.jpg
Đoàn công tác của TPHCM tham quan tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (tỉnh Khánh Hòa)

Ngoài ra, lãnh đạo TPHCM và 3 tỉnh cũng đã thống nhất khung chương trình liên kết hợp tác trong thời gian tới, tập trung vào các nội dung như: chú trọng đẩy mạnh công tác hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về du lịch. TPHCM và 3 tỉnh xác định hợp tác liên kết đa phương cùng với các địa phương trọng điểm khác để tạo ra sản phẩm phong phú, đa dạng, kéo dài thời gian lưu trú cho khách du lịch; xây dựng và phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với các thị trường (khách quốc tế đến và khách du lịch nội địa); phát huy thế mạnh và kết nối thuận lợi phương tiện hàng không và đường sắt phục vụ du lịch đến 2 địa phương; tăng cường công tác quảng bá điểm đến du lịch của hai địa phương để thu hút khách du lịch đến hai tỉnh thành; phát huy vai trò của Hiệp hội Du lịch và hệ sinh thái doanh nghiệp du lịch của hai đôi bên để liên kết hiệu quả, chất lượng.

Việc cho khai thác trở lại 19 đường bay chở khách, trong đó các chặng 2 chiều giữa TPHCM và các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, cũng đã tạo điều kiện quan trọng cho việc liên kết kết nối du lịch giữa TPHCM với các địa phương.

Trong chương trình làm việc của Đoàn công tác, nhằm thể hiện tình cảm, tinh thần tương thân tương ái của hai địa phương trong công tác phòng chống dịch, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã gửi tặng đến tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Phú Yên và tỉnh Bình Định với tổng trị giá 1,68 tỷ đồng./.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "TPHCM và tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định thống nhất mở lại chương trình du lịch kết nối từ ngày 1/11/2021" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.