Tọa đàm giới thiệu 5 tác phẩm về văn hóa, nghệ thuật của GS.TS Đinh Xuân Dũng

13/07/2016 14:18

Theo dõi trên

Chiều 12/7, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Ban chủ nhiệm CLB Giám đốc xuất bản, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu 5 tác phẩm về văn hóa, nghệ thuật do GS.TS Đinh Xuân Dũng, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học, nghệ thuật trung ương là chủ biên và tác giả.

Tới tham dự tọa đàm có đông đảo các nhà văn, nhà nghiên cứu, lý luận và phê bình văn học trong cả nước.

Trong 5 tác phẩm được giới thiệu, có 3 tác phẩm của tác giả là: Văn hóa - Văn nghệ và đời sống bộ đội, Văn học - Tiếp nhận tác phẩm và suy nghĩ lý luận, Văn hóa và con người Việt Nam hôm nay - Mấy suy nghĩ từ thực tiễn; và 2 tác phẩm do tác giả chủ biên: Định hướng và những nội dung cơ bản của lý luận văn nghệ Việt Nam, Công tác tư tưởng - văn hóa trong xây dựng quân đội và chính trị.

Với kiến thức uyên bác cùng nguồn tư liệu phong phú, GS. TS Đinh Xuân Dũng đã truyền tải qua các tác phẩm những vấn đề thời sự đang đặt ra của đời sống văn hóa - văn nghệ đương đại ở nước ta, đồng thời khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của văn hóa trong phát triển bền vững đất nước.

Tại tọa đàm, các ý kiến đều đi đến thống nhất về mặt giá trị lý luận và thực tiễn của 5 tác phẩm. Các đại biểu cũng đánh giá cao nỗ lực và sự tận tâm của GS. TS Đinh Xuân Dũng khi thực hiện các bài viết, công trình nghiên cứu. Các tác phẩm của Giáo sư thực sự là một tài liệu có giá trị về lý luận, thiết thực trong việc nghiên cứu, tìm hiểu về văn hóa, văn học, nghệ thuật Việt Nam đương đại.

Chia sẻ tại tọa đàm, GS. TS Đinh Xuân Dũng bày tỏ sự tri ân với quân đội, các đồng nghiệp, cộng sự và gia đình đã luôn ủng hộ ông trong công việc. Những tác phẩm này cũng là dịp để ghi lại dấu ấn 50 năm làm công tác văn hóa và văn học nghệ thuật của ông.

Tọa đàm giới thiệu năm tác phẩm của GS. TS Đinh Xuân Dũng là hoạt động thiết thực góp phần tuyên truyền, triển khai thực hiện nội dung về xây dựng và phát triển văn hóa của Đảng và Nhà nước; đồng thời làm phong phú thêm kho tàng lý luận văn hóa, văn học, nghệ thuật của nước nhà.

Theo Cinet.vn
Bạn đang đọc bài viết "Tọa đàm giới thiệu 5 tác phẩm về văn hóa, nghệ thuật của GS.TS Đinh Xuân Dũng" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.