Tiền Giang: Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 không tổ chức đường hoa

10/01/2022 14:26

Theo dõi trên

Trong không khí của những ngày giáp Tết Nguyên Đán 2022, tình hình dịch Covid-19 tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm và đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn nên UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Chỉ thị về việc tổ chức vui xuân mới.

tg-khong-to-chuc-2-1641784138-1641799547.png
Ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thăm và tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tổ chức Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, không tổ chức đường hoa ở tỉnh và các huyện, thị, thành phố, không tổ chức bắn pháo hoa, giao thừa tổ chức múa lân, đánh trống hoặc các hình thức khác phù hợp với điều kiện của từng địa phương, từng địa bàn. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cũng đã có kế hoạch tổ chức vui đón xuân mới cho người dân trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Tổ chức trang trí đèn nghệ thuật, cụm hoa tươi tại Quảng trường Hùng Vương (xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho), dự kiến diễn ra trong 6 ngày… Hiện các phối cảnh đã được thiết kế xong, chuẩn bị trình UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ mời thầu. Các hoạt động được tổ chức với quy mô nhỏ hơn những năm trước. Các cụm hoa, tiểu cảnh sẽ kết hợp với biểu diễn nhạc nước tại Quảng trường Hùng Vương để phục vụ khách tham quan. Tại đây cũng sẽ được bố trí các sân khấu để tổ chức biểu diễn nghệ thuật, như: Đờn ca tài tử, nhạc đường phố… hằng đêm; tổ chức trưng bày hoa kiểng.

Bên cạnh là chợ hoa thành phố Mỹ Tho vẫn tổ chức tại Quảng trường Hùng Vương như mọi năm, nhưng giảm quy mô còn khoảng 350 gian hàng (giảm 250 gian hàng). TP. Mỹ Tho đang tiến hành thi công mái che, hệ thống phun sương, chiếu sáng… để phục vụ người dân đến mua bán hoa kiểng. Chợ hoa dự kiến diễn ra trong 10 ngày từ ngày 22 đến 31/01/2022.

Những ngày gần Tết Nguyên Đán 2022, dù bận rộn với nhiều công tác cuối năm 2021, định hướng hành động cho năm 2022, nhưng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang vẫn tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn… với mong muốn mang mùa xuân yên vui đến với tất cả người dân ở tỉnh Tiền Giang./.

Trương Vĩnh Anh Duy
Bạn đang đọc bài viết "Tiền Giang: Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 không tổ chức đường hoa" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.