Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng

17/03/2024 22:02

Theo dõi trên

Sáng 16/3, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương dự và phát biểu tại buổi lễ.

8-17105686542131686912207-1710687642.jpg
Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, HLV và VĐV Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng.

Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng được thành lập ngày 16/3/1994, qua 30 năm hình thành và phát triển, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng (tiền thân là Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia III) là một trong những đơn vị đào tạo, huấn luyện vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao có uy tín và chất lượng, đạt được nhiều thành tích trên đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Ngoài nhiệm vụ đào tạo cán bộ, vận động viên thể dục thể thao, Trung tâm còn là cơ sở nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực thể dục thể thao.

Trong những năm đầu mới thành lập, hệ thống cơ sở vật chất của Trung tâm còn nghèo nàn, đội ngũ cán bộ rất khiêm tốn chỉ khoảng 10 người, đa số sử dụng cán bộ cơ hữu của trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng…

Đến nay, Trung tâm đã phát triển vững mạnh về lực lượng các đội tuyển quốc gia, tuyển trẻ quốc gia. Hàng năm, Trung tâm được lãnh đạo Cục Thể dục thể thao giao tiếp nhận 6 đến 9 đội tuyển, 1 môn bơi thể thao người khuyết tật và 13 đội tuyển trẻ quốc gia với 2 chuyên gia, 56 HLV và 248 VĐV.

5-1710568735229336680907-1710687690.jpg
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi lễ.

Lực lượng VĐV của Trung tâm đã đóng góp đáng kể vào sự thành công chung của đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games, Asian Games trong những năm qua và hướng tới có suất dự Olympic năm 2024 tại Paris. Môn bơi người khuyết tật đang tập huấn tại trung tâm đã xuất sắc đạt 4 chuẩn A dự Paralympic tại Paris 2024.

Nhiều năm qua, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng luôn được lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Cục TDTT quan tâm đầu tư hoàn thiện các công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch; cơ sở vật chất – kỹ thuật được đầu tư mạnh mẽ; hệ thống nhà tập, phòng tập gym, nhà thi đấu đa năng, trường bắn, bể bơi, sân bóng, sân điền kinh…được lắp đặt đầy đủ trang thiết bị dụng cụ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Trung tâm đã cải tạo nâng cấp khu nhà ở, bếp ăn, khu nhà sinh hoạt và học văn hóa của VĐV, xây dựng khu phục hồi chức năng đáp ứng tốt nhu cầu phục hồi trước, trong, sau tập luyện và thi đấu của đội tuyển thể thao.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành tích đạt được trong thời gian qua của Trung tâm. Với vị thế, uy tín ngày càng được khẳng định, đã có nhiều đội tuyển thể thao các tỉnh, thành, ngành trên cả nước và quốc tế như: CHDCND Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc…đến tập huấn tại Trung tâm.

2-17105688894781886742209-1710687726.jpg
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho tập thể và các cá nhân đã có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất, hỗ trợ tốt nhất về chuyên môn nhằm phát triển sự nghiệp TDTT của các địa phương, đặc biệt là TP Đà Nẵng. Ngoài ra, công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào công tác huấn luyện nhằm nâng cao thành tích đối với các môn thể thao đã đang từng bước được Trung tâm hoàn thiện và có nhiều ứng dụng các trang thiết bị y học thể thao, chế độ dinh dưỡng hiệu quả đối với các VĐV các môn trọng điểm, điều mà lãnh đạo ngành thể thao luôn coi trọng.

"Tin tưởng rằng thành quả đã đạt được trong 30 năm qua của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng là tiền đề vững chắc tạo nên sức bật mạnh mẽ để gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong chặng đường tiếp theo, mang lại vinh quang cho Tổ quốc trên các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Theo bvhttdl.gov.vn
Bạn đang đọc bài viết "Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.