Siêu trộm hào hoa Arsène Lupin ra mắt năm tập tiếp theo ở phiên bản mới

20/01/2022 07:46

Theo dõi trên

Liên tục đứng top sách bán chạy, “Arsène Lupin - siêu trộm hào hoa” đã trở thành một trong những bộ sách được chào đón nồng nhiệt nhất. Lần này, “đối thủ của Sherlock Holmes” đã ra mắt thêm mười tập tiếp, với diện mạo vô cùng ấn tượng.

arsene-lupin-1642597451-1642639519.jpg

Bộ truyện “Arsène Lupin - Siêu trộm hào hoa” là bộ truyện kinh điển của Văn học Pháp. Tác phẩm ra đời bắt đầu từ năm 1909. Nhân vật xuyên suốt của bộ truyện là Lupin - một gã tài tử lập dị mang theo nỗi bất hạnh tuổi thơ. Hắn vừa thông minh, khéo léo lại vừa lịch lãm. Và hắn đã vận dụng hết những phẩm chất ấy vào sự nghiệp trộm cắp các món đồ quý giá bậc nhất.

Năm 2020, Đinh Tị Books bắt đầu biên dịch từ đầu bộ sách hấp dẫn này, lần đầu tiên gửi đến cho bạn đọc Việt Nam được tiếp cận đúng thứ tự nguyên tác. Ngay khi ra mắt Arsène Lupin đã được đón nhận nồng nhiệt, liên tục đứng top trên các bảng xếp hạng Tiki, thu hút hàng ngàn đánh giá, nhận xét với tổng điểm gần như tuyệt đối 5/5.

Boxset phiên bản mới này gồm những tác phẩm tiếp nối năm 2020, gồm: Răng cọp, Bí ẩn nút chai pha lê, Người đàn bà bí ẩn, Arsène Lupin tái xuất và Mật mã 813. Tất cả đều là truyện dài / tiểu thuyết. Tất cả các tác phẩm đều được biên dịch mới, nguyên gốc và đầy đủ. 

Không chỉ có những vụ trộm cắp tài tình, mà còn có những vụ án mà siêu trộm Lupin phải nhúng tay như một thám tử. Độ lắt léo, gay cấn của cốt truyện khiến ngay cả trinh thám hiện đại cũng phải kính nể tài năng của nhà văn Pháp Maurice Leblanc.

Toàn bộ mười tập đã xuất hiện của Arsène Lupin tại thị trường Việt Nam.

arsene-lupin-dinh-ti-2-1642597613-1642639553.jpg

Trước đây, Arsène Lupin đã từng nhiều lần được chuyển ngữ ở Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả đều là những tập truyện riêng rẽ khiến cho người đọc khó nắm bắt được toàn bộ hành trình của nhân vật siêu trộm nổi tiếng nước Pháp. Khác với bộ sách được coi là đối thủ - Sherlock Holmes, Arsène Lupin mang đến chất lãng mạn và hài hước kiểu Pháp, mô típ truyện cũng thiên về hướng linh hoạt và hiện đại, tìm cách gây ra những bất ngờ độc đáo cho người đọc ở chương cuối. Với tất cả 25 tập truyện có trong nguyên tác, hiện nay lượng bản dịch Arsène Lupin đã chiếm được 10 tập. Rất nhiều độc giả hy vọng bộ sách sẽ được tiếp nối cho đến hết.

So với năm 2020, bộ sách mới lấy biểu tượng khẩu súng đạn ổ xoay thịnh hành thế kỷ 19. Màu sắc chung của bộ sách toát lên vẻ kỳ bí, phiêu linh... khác với vẻ tươi sáng lãng mạn của bộ sách trước. Điều này phù hợp với không khí chung của năm tập sách với những chuyến phiêu lưu gay cấn và mạo hiểm hơn. 

Bộ sách vẫn có hộp cao cấp với hai lớp gáy và nắp mở gắn nam châm. "Bản cập nhật" này nhận được hưởng ứng từ độc giả Đinh Tị. Có thể thấy, thị trường sách văn học nước ngoài hứa hẹn có thêm một năm 2022 với nhiều đột phá ấn tượng. 

Thông tin chung

Tác giả: Maurice Leblanc 

Dịch giả: Nguyễn Quang Huy, Nguỵ Thanh Tuyên, Phạm Phan Anh, Đinh Minh Hương. NXB Văn Học

Năm xuất bản: 2021           

An An
Bạn đang đọc bài viết "Siêu trộm hào hoa Arsène Lupin ra mắt năm tập tiếp theo ở phiên bản mới" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.