Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tặng 1000 hộp thực phẩm cứu trợ khẩn cấp 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi

06/11/2021 09:35

Theo dõi trên

Ngày 5-11, Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai đã tặng 1.000 phần quà là hộp thực phẩm cứu trợ khẩn cấp cho 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

cuu-tro-1-1636108040.jpg
Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai tặng quà cho Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam. 

Theo đó, Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai đã tặng 500 phần quà cho 500 người dân đang điều trị Covid 19 tại 02 bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam. Hiện nay, trong tổng số hơn 500 ca bệnh đang điều trị tại hai bệnh viện trên phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong chiều ngày 5/11, tại tỉnh Quảng Ngãi, Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai đã trao 500 phần quà cho các hộ dân đang cách ly y tế trên địa bàn TP Quảng Ngãi thông qua UBMTTQ Việt Nam TP Quảng Ngãi.

TP Quảng Ngãi hiện đang là tâm điểm dịch diễn biến phức tạp nhất tỉnh Quảng Ngãi do trong thời gian dài liên tục có nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, phát sinh nhiều khu phong tỏa. Bên cạnh đó, đợt mưa lũ vừa qua đã làm cho thành phố bị ngập nặng chưa từng có trong lịch sử, nhất là các hộ dân vùng ven sông bị nước chia cắt.

cuu-tro-2-1636107985.jpg
Quỹ đã hỗ trợ khẩn cấp cho 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. 

Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai (QPT) tiền thân là Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung do ông Phan Diễn, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ cùng các mạnh thường quân sáng lập năm 2008.

Đến nay, QPT là một Quỹ phi chính phủ được Bộ Nội vụ cấp phép hoạt động trên phạm vi cả nước với nhiều hoạt động hiệu quả giúp người dân và các địa phương nâng cao năng lực chủ động phòng tránh thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu. Tổng số tiền QPT vận động tài trợ cho các hoạt động phòng tránh thiên tai trên cả nước đến nay là hơn 400 tỷ đồng. Trong đó, riêng tại tỉnh Quảng Nam đã thực hiện 26 dự án với số tiền gần 40 tỷ đồng; tại tỉnh Quảng Ngãi, QPT cũng đã thực hiện 18 dự án với tổng số tiền tài trợ gần 25 tỷ đồng./.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai tặng 1000 hộp thực phẩm cứu trợ khẩn cấp 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.