Quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình: Tập trung các thị trường trọng điểm

30/11/2021 10:26

Theo dõi trên

Quảng Bình là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước đón khách du lịch trở lại sau thời gian phải dừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây là minh chứng cho thấy, các chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch đã được tỉnh triển khai bài bản, khoa học...

2911hangen-oxalis-1638170483424-16381704843221733457691-1638242696.jpg
Hang Én. Ảnh: Oxalis

Chuyển đổi số quảng bá du lịch

Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Quảng Bình cho biết: “Năm 2021, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngành Du lịch vẫn thực hiện tốt các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thúc đẩy sự phục hồi hoạt động du lịch…”.

Cũng theo bà Thúy, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch vẫn được duy trì thường xuyên, liên tục với các thị trường khách du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế, như: Tổ chức chương trình Kỳ quan Việt Nam trên thư viện Văn hóa Google (Google Art and Culture) vào ngày 22/01/2021 với 35 triển lãm và 1.369 bức ảnh; phối hợp với Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất tổ chức chương trình "Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới" cho các travel blogger và phóng viên báo chí quốc tế; tổ chức hội thảo trực tuyến với thị trường các nước Đông Nam Á, Pháp...

Bên cạnh đó, trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19, ngành Du lịch vẫn thực hiện chương trình quảng bá "Quảng Bình điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt" và các sản phẩm du lịch thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết qua người viết nhật ký du lịch (travel blogger); tổ chức tọa đàm trực tuyến khám phá du lịch Quảng Bình trong trạng thái bình thường mới; triển khai chiến dịch truyền thông du lịch Quảng Bình trong điều kiện mới với nội dung phong phú, phương thức đa dạng và chuyên biệt cho các nhóm thị trường khách du lịch tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam, khách các tỉnh lân cận, khách nội tỉnh; tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình qua các sự kiện.

Mặt khác, ngành Du lịch đã chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền hình trong nước, quốc tế xây dựng triển khai các chương trình hợp tác về quảng bá, truyền thông du lịch năm 2021; thiết kế các ấn phẩm du lịch Quảng Bình có ứng dụng các công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu về thông tin của khách du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện website và các nền tảng mạng xã hội phục vụ hoạt động quảng bá du lịch Quảng Bình; phối hợp với Sở Du lịch một số tỉnh, thành phố, công ty, câu lạc bộ, doanh nghiệp xây dựng chương trình hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2021; quảng bá du lịch ẩm thực thông qua việc xuất bản sách “Khám phá ẩm thực du lịch Quảng Bình”...

2911quangbinh-1638170485844-16381704859551758793354-1638242742.jpg
Tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được các công ty du lịch chú trọng. (Ảnh: Oxalis)

Kết nối điểm đến, phát động thị trường

Năm 2022, ngành Du lịch Quảng Bình phấn đấu đạt 2 triệu lượt khách tham quan, trong đó, khách nội địa 1,9 triệu lượt khách; khách quốc tế 10 nghìn lượt khách; tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 2.250 tỷ đồng. Với những chỉ tiêu đầy thách thức đó, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ được đổi mới dưới nhiều hình thức và nội dung.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch vẫn sẽ được tập trung triển khai tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế, như: Tổ chức chương trình kết nối điểm đến, phát động thị trường, các chương trình Road show (chương trình biểu diễn ngoài trời) du lịch bằng các hình thức đa dạng (trực tuyến, trực tiếp, thực tế ảo) với nội dung phong phú, độc đáo phù hợp với điều kiện, tình hình dịch Covid-19.

Ngành sẽ xây dựng, thực hiện các hoạt động quảng bá du lịch liên quan đến các sự kiện lớn, farmtrip, presstrip, các chương trình quảng bá trên các kênh thông tin, truyền hình quốc tế.

Ngoài ra, ngành Du lịch sẽ đổi mới hình thức, nội dung trong việc tham gia các hội chợ du lịch thường kỳ trong nước; mở rộng thị trường khách du lịch, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ du lịch; thực hiện các giải pháp khắc phục tính thời vụ; tăng cường thu hút khách du lịch đến và lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn…

Đặc biệt, ngành Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị của Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ xây dựng và triển khai Đề án phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình thông qua chương trình ngoại giao văn hóa, các hoạt động của cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại các quốc gia trên thế giới; phối hợp với cộng đồng người Việt Nam tại các nước để quảng bá, giới thiệu du lịch Quảng Bình; liên kết hợp tác với các tỉnh trong khối liên kết Hà Nội-Quảng Bình-Quảng Nam-Đà Nẵng-Thừa Thiên-Huế để phát triển các sản phẩm du lịch...

“Năm 2022, du lịch Quảng Bình vẫn đối mặt với nhiều thách thức, do vậy, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ tập trung sử dụng hệ thống du lịch thông minh; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý du lịch; xây dựng các chương trình trực tuyến, như: Party Countdown giới thiệu và bảo tồn các loại hình nghệ thuật truyền thống của Quảng Bình; xuất bản thêm các ấn phẩm du lịch dưới nhiều hình thức để phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đến với du khách trong nước và quốc tế…”, bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Quảng Bình cho biết.

Năm 2021, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình dự ước đạt khoảng 560.000 lượt khách, giảm 70% so với cùng kỳ năm 2020 và đạt 11% so với kế hoạch. Trong đó, khách nội địa ước đạt 545.500 lượt khách, giảm 69% so với cùng kỳ; khách quốc tế ước đạt 5.500 lượt khách, giảm 90% so với cùng kỳ./.

Theo Báo Quảng Bình
Bạn đang đọc bài viết "Quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình: Tập trung các thị trường trọng điểm" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.