Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tặng quà, chúc Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

22/01/2022 14:15

Theo dõi trên

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm và trao 550 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người nhiều năm không có điều kiện về quê ăn Tết, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngày 21/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

5554-image001-1642833114.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chia sẻ tại buổi trao quà.

Dịp này, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Vàng có chồng và con là liệt sỹ, trú tại phường Thủy Xuân (thành phố Huế) và mẹ Trần Thị Chanh - có hai con là liệt sỹ, trú tại phường An Đông (thành phố Huế).

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm lực lượng y bác sĩ và các bệnh nhân F0 đang cách ly và điều trị tại Bệnh Viện phổi tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tặng quà, thăm hỏi, chúc Tết và chia sẻ những khó khăn trong thời gian qua với đội ngũ y, bác sỹ và bệnh nhân. Phó Thủ tướng Chính phủ mong muốn các y bác sỹ tiếp tục nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh và bệnh nhân tiếp tục cố gắng tham gia điều trị, giữ vững tinh thần sớm phục hồi sức khỏe trong thời gian tới.

Về công tác phòng chống dịch của tỉnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự quyết tâm của các cấp, các ngành, của lãnh đạo tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ghi nhận những chuyển biến tích cực và thành quả của địa phương trên lĩnh vực kiểm soát dịch bệnh, dập dịch, thu dung, điều trị bệnh nhân F0 cũng như thực hiện kịp thời các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội cho người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

5555-image003-1642833139.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm và trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng cho rằng, Thừa Thiên - Huế có nhiều cách làm năng động, linh hoạt; huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời giúp đỡ hộ dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh về cả vật chất lẫn động viên tinh thần.

Thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo tỉnh tập trung triển khai “Thần tốc” và “Thần tốc hơn nữa” trong việc tổ chức việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi thứ 3. Đặc biệt, chú ý tổ chức tiêm an toàn, thuận lợi cho những người có nguy cơ cao. Thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ đảm tính khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết.

Tăng cường các công tác phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt công tác hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, khoa học trong thời gian trước, trong và sau Tết. Chú ý phối hợp với các đoàn thể, doanh nghiệp, cơ quan thông tin để tuyên truyền, vận động toàn xã hội cùng tham gia, nâng cao ý thức người dân, “tạo vắc xin ý thức” để đảm bảo tết an toàn, lành mạnh, ấm cúng và trở lại lao động sau tết vui khỏe, kiểm soát an toàn, thích ứng linh hoạt, phục hồi và phát triển nhanh, bền vững.

5556-image005-1642833174.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Dự báo đây là năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục có những biện pháp thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, tranh thủ chính sách hỗ trợ của Trung ương, duy trì sản xuất, thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội, nhất là bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và giải quyết việc làm cho người lao động. Đồng thời, cần tiếp tục triển khai hiệu quả chiến lược tiêm vaccine theo kế hoạch; đảm bảo hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán một cách tốt nhất, đảm bảo ai cũng có một cái tết ấm no, hạnh phúc./.

Quảng Hà (Tổng hợp)
Bạn đang đọc bài viết "Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tặng quà, chúc Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.