Nữ doanh nhân trẻ Thy Vân, nức nở trong MV mới nhất “Bậu về nơi đâu"

17/01/2024 07:58

Theo dõi trên

Mới đây cô đã kể lại một giấc mơ kì lạ về chiếc áo dài của cố nghệ sĩ Phi Nhung trước ngày thực hiện quay hình cho MV Bậu Về Nơi Đâu…

a1705326270-1705452874.jpg

Được biết đến Thy Vân là nữ doanh nhân thành đạt trong kinh doanh, ngoài ra cô còn có đam mê với âm nhạc. Dù không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng cô đã gây ấn tượng mạnh với khán giả qua những bài hát mang đậm chất dân ca, theo cách riêng của mình. Mặc dù việc kinh doanh bận rộn, nhưng cô không thể bỏ qua niềm đam mê âm nhạc của mình vì nó mang lại niềm vui giúp cô thư giản. Một trong những ấn tượng mạnh của Thy Vân chính là khả năng mang đến cảm xúc chân thật và tận hưởng những câu chuyện trong ca khúc do cô thể hiện.

Nhắc đến Thy Vân không thể bỏ qua sự ủng hộ nhiệt tình từ người em trai Thái Quang Lê. Anh không chỉ đóng vai trò làm trợ lý cho Thy Vân mà còn là một người em trai đáng tin cậy trong các dự án kinh doanh và luôn luôn đồng hành cùng cô trên con đường nghệ thuật & cuộc sống thường ngày. Cả Thy Vân và Thái Quang Lê đều có chung đam mê là âm nhạc, nhờ những cơ hội này mà hai chị em đã kết nối với những người có cùng đam mê. Duyên gặp gỡ tình cờ giữa Thái Quang Lê (Thái) và một người Anh trong cuộc trò chuyện, Thái đã chia sẽ với Anh về giọng hát ngọt ngào của chị Thy Vân. Chất giọng đặt biệt của chị đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của Anh. Nhờ sự hỗ trợ và chỉ dẫn của Anh, Thy Vân có thể phát triển kỹ năng và tự tin trong nghệ thuật. 

a1705312583-1705452911.jpg

Trong việc thu âm và quay hình, có nhiều khoảnh khắc thú vị bất ngờ. Một trong số đó là lúc cô vô tình thử đúng chiếc áo dài của cố nghệ sĩ Phi Nhung. Trước khi bắt đầu cho việc quay hình, cô đã tới một showroom trang phục của NTK BB là nơi chị ca sĩ Thùy Trang đã giới thiệu cho cô trong lúc thu âm bài hát “LK Ngẫu Hứng Ru Con” và “Sa Mưa Giông”, để tìm kiếm các trang phục phù hợp. Trong lúc chọn áo dài, Thy Vân vô tình chọn trúng chiếc áo dài của cố nghệ sĩ Phi Nhung. Nhưng không ai nói cho cô biết về điều này, cho đến khi cô kể về giấc mơ của mình vào hôm sau. 

Trong giấc mơ, Thy Vân thấy cố nghệ sỹ Phi Nhung đang đội cho cô một chiếc mấn lên đầu, và xẹt cái xẹt xuống tóc bị chảy máu và hỏi: “Đau lắm đúng không em? Lúc mới vào nghề Nhung cũng như vậy đó. Nhưng khi lên sân khấu thấy nhiều khán giả vỗ tay là hết đau liền à!”. Sau khi kể về giấc mơ này, thì NTK BB mới nói cho Thy Vân biết chiếc áo dài thử hôm qua chính là chiếc áo dài thiết kế riêng cho cố nghệ sỹ Phi Nhung đã từng mặc biểu diễn. Kỷ niệm về việc vô tình thử chiếc áo dài của cố nghệ sỹ Phi Nhung đã trở thành một câu chuyện thú vị được kể đi kể lại trong ekip quay hình. Điều này tạo ra một sự kết nối tâm linh giữa Thy Vân và cố nghệ sỹ Phi Nhung, dù chỉ trong một khoảng khắc ngắn ngủi. Trùng hợp thay, qua những lần Thy Vân thu âm & quay hình cùng các nghệ sĩ hàng đầu như NSUT Kim Tử Long, ca sĩ Thùy Trang, ca sĩ Huỳnh Thật, và ca sĩ Phú Qúy, vv... không ai có thể không nhận thấy nét mặt của Thy Vân khá tương đồng với cố ns Phi Nhung (Không chỉ ở ngoại hình mà còn cách biểu diễn).

Sau khi quay hình "Em Về Kẻo Trời Mưa" có sự trợ diễn và hòa âm từ ns đàn bầu Phạm Đức Thành (Thúy Nga Paris By Night). Nhìn lại cảnh quay vừa xong, chú Thành chợt có một cảm xúc nhớ đến cố ns Phi Nhung, chú mong muốn Thy Vân thể hiện lại ca khúc "Bậu Về Nơi Đâu" và chú sẽ là người đích thân hòa âm và trợ diễn tặng cho cô trong bài hát này.

a156856705326270-1705452945.jpg

Sau đó là một màn kết hợp giữa nghệ sỹ Phạm Đức Thành và đạo diễn Hoàng Minh Đăng cùng với sự cho phép của nhạc sĩ Phạm Hồng Biển để bắt tay vào việc chuẩn bị cho MV “Bậu Về Nơi Đâu”. Ban đầu, kế hoạch là quay MV sân khấu, nhưng trong 2 tháng nhiều lần lỡ hẹn lịch quay từ phim trường. Vì vậy, ekip của đạo diễn Hoàng Minh Đăng quyết định chuyển sang quay ngoại cảnh. Trước thời gian quay hình khoảng 2 tuần, Thy Vân đi công việc đột xuất và dự tính quay MV ngay sau khi trở về nước. Tuy nhiên, đến giờ bay cô không đủ sức khỏe để đi và phải nhập viện. Trong thời gian nằm viện, Thy Vân lại mơ thấy cố nghệ sỹ Phi Nhung lần thứ hai. Trong giấc mơ, cố nghệ sỹ Phi Nhung đã đề nghị Thy Vân cùng nhau đi chùa và mua hoa sen để cúng chùa với câu nói: “Nhung thích nhất là hoa sen trắng!”. Giật mình tỉnh dậy trong đêm, Thy Vân cảm nhận sâu sắc một điều MV này phải quay ngay và không thể hoãn thêm ngày nào nữa nên gọi ngay cho đạo diễn bày tỏ giấc mơ mình vừa thấy rồi xin sắp xếp lịch quay và đạo diễn chốt ngày 29/11/2023 để bấm máy. 

Một ngày trước khi bấm máy, anh em ekip & Thy Vân cùng nhau đến thắp hương cho cố ns Phi Nhung và xin phép được dùng di ảnh của chị Nhung trong MV “Bậu Về Nơi Đâu”của Thy Vân lần này. Việc sử dụng di ảnh cố ns Phi Nhung trong MV không chỉ thể hiện sự ngưỡng mộ và tôn trọng của ekip dành cho chị Nhung và khán giả của chị, đồng thời tăng tính chất đặt biệt và độc đáo cho MV (Điều này là để đảm bảo sự tôn trọng và chia sẽ thông tin với sự đồng ý của tất cả các bên liên quan). 

a705326270-1705452974.jpg

Với ý tưởng mới này, ekip đã lên kế hoạch quay tại Bảo Tàng Áo Dài Việt Nam quận 9. Điều này đã đòi hỏi sự chuẩn bị kĩ lưỡng và sáng tạo từ ekip để có thể thực hiện buổi quay hình tại đó. Nhưng tuy nhiên không việc gì là dễ dàng, đội quay phải làm việc vất và đảm bảo từ thời tiết tới sức khỏe của diễn viên đều tốt thì mới có được MV chất lượng cao nhất. 

Cuối cùng thì, MV "Bậu Về Nơi Đâu" đã hoàn thành và được công chiếu trên kênh POPs Music vào ngày 6/1/2024 như dự tính trước đó. Việc chuyển từ quay sân khấu sang quay ngoại cảnh đã mang lại một cái nhìn mới và sự độc đáo cho MV "Bậu Về Nơi Đâu". 

Dù gặp rất nhiều trở ngại và khó khăn nhưng toàn bộ ekip đã vượt qua mọi khó khăn để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời.

Trung Hoàng
Bạn đang đọc bài viết "Nữ doanh nhân trẻ Thy Vân, nức nở trong MV mới nhất “Bậu về nơi đâu"" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.