Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho công nhân, người lao động khó khăn

29/01/2022 14:34

Theo dõi trên

Trong không khí nô nức, tất bật chào đón những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, nhằm quan tâm đến đời sống của đoàn viên công đoàn, người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân, người lao động tại 2 khu vực trực thuộc Công đoàn Viên chức Thành phố: Hành chính sự nghiệp và Công nghệ cao.

29-01-2022-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-cham-lo-tet-cho-cong-nhan-nguoi-lao-dong-kho-khan-bcb86675-details-1643441530.jpg
Những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết

Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” được tổ chức tại Nhà văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao với rất nhiều doanh nghiệp có uy tín tham gia những gian hàng giảm giá ưu đãi hơn 1.000 mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu dành cho đoàn viên Công đoàn, công nhân không về quê đón Tết và người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu Công nghệ cao với các gian hàng tặng trái cây miễn phí, cà phê King Coffee phục vụ miễn phí, Khu vực Phố Ông đồ tặng tranh chữ thư pháp miễn phí.

Phiên chợ nghĩa tình là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giao lưu buôn bán, mua sắm các sản phẩm hàng hóa với chất lượng cao, kích cầu tiêu dùng, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết của công nhân, người lao động đang làm việc tại Khu Công nghệ cao TP. Tại phiên chợ, Người lao động có phiếu mua hàng do Công đoàn Viên chức tặng sẽ được mua hàng hóa chất lượng với giá quy đổi và bù thêm chỉ từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng/1 sản phẩm. 1.000 người lao động khó khăn tham dự được hỗ trợ chi phí mua hàng 300.000 đồng/người và 2.000 người lao động khi tham dự được hỗ trợ chi phí mua hàng 100.000 đồng/người. Tất cả sản phẩm được bày bán trong phiên chợ đều giảm giá từ 10% đến 15% (niêm yết giá sản phẩm công khai), bao gồm: rau củ quả, hải sản, thực phẩm đóng gói, đồ uống đóng hộp, bánh kẹo, trứng, nước mắm, nước tương, bia, nước ngọt, nhiều loại trái cây nhà vườn tươi ngon (ổi, sầu riêng, dưa lê, thanh long, táo…) để người lao động mua về dùng trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức TP tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2022”. Mỗi người tham dự được tham quan mua sắm, được tặng túi trái cây miễn phí, được ông đồ tặng chữ thư pháp theo yêu cầu và miễn phí, được uống cà phê, nước ngọt miễn phí… Mỗi công nhân, người lao động tham dự chương trình được tặng 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng (gồm 1 phần quà trị giá 300.000 đồng và bao lì xì 700.000 đồng).

anh-1-1643441571.jpg
Trao tặng quà Tết và “Tấm vé nghĩa tình” đến công nhân Công ty Nidec Servo Việt Nam

Bên cạnh đó, người lao động còn được thưởng thức chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc chào đón Xuân Nhâm Dần do các ca sĩ diễn viên là đoàn viên công đoàn của Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao TP biểu diễn, xen lẫn các tiết mục biểu diễn lân sư rồng. Công nhân được tham dự cùng với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP, Công đoàn Viên chức TP thực hiện nghi thức cắt dưa hấu khai Xuân với mong muốn cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc, tươi vui hơn đến với mọi nhà.

anh-3-1643441605.jpg
Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP trao những phần quà Tết do Công đoàn Viên chức hỗ trợ đến đoàn viên công đoàn

Dịp này, Công đoàn Viên chức TP chăm lo cho 35.000 đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức-lao động (CC,VC-LĐ) có hoàn cảnh khó khăn tại 2 khu vực: Hành chính sự nghiệp và Công nghệ cao có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y, hiểm nghèo, tử vong do Covid-19, tai nạn lao động; trao 12.000 phần quà Tết nghĩa tình cho công nhân, người lao động vui Xuân đón Tết; trao 327 vé tàu, xe, máy bay cho công nhân về quê đón Tết. Đồng thời, tổ chức đoàn đến tận nhà thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, CC,VC-LĐ bị bệnh nan y, hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi cha/mẹ do dịch Covid-19 nhằm động viên, chia sẻ giúp họ thêm niềm tin, nghị lực vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục điều trị bệnh, với tổng số tiền chăm lo cho người lao động 135 triệu  đồng; 8 trẻ em mồ côi cha/mẹ do dịch Covid-19, với số tiền 20 triệu đồng; chăm lo cho 6 trường hợp đoàn viên công đoàn, CC,VC-LĐ bị tai nạn lao động, tử vong do Covid-19, mỗi phần gồm quà và tiền mặt, với tổng số tiền 18 triệu đồng.

anh-4-1643441640.jpg
Đồng chí Nguyễn Thành Đô, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban chính sách Liên đoàn Lao động TP trao quà và bao lì xì Tết cho công nhân tại chương trình “Tết sum vầy năm 2022”

Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức TP cũng chủ động tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho CC,VC-LĐ tại đơn vị bao gồm tiền mặt và những phần quà thiết yếu để mọi người đón Tết sum vầy, đầm ấm với phương châm “Có Công đoàn, đón Tết vui hơn, ấm áp hơn”. Công ty Samsung, Công ty Jabil, Sonion…. tổ chức Tết sum vầy, trao 20.000 phần quà trị giá 13 tỉ đồng; Công ty Nidec sorvo, Nidec Việt Nam tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa 300 công nhân về quê ăn Tết. Các Công đoàn cơ sở Khối hành chính sự nghiệp (Sở Tài chính, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Tư pháp, Kho bạc Nhà nước, Cơ quan Thành đoàn…) đã trao những phần quà Tết của Công đoàn Viên chức TP và phần quà hỗ trợ, chia sẻ của đơn vị đến với CC,VC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền chăm lo đợt Tết Nhâm Dần năm 2022 hơn 28 tỷ đồng.

Chị Đỗ Trần Thương Thương, công nhân Công ty Samsung bày tỏ: “Năm nay các chương trình hoạt động chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức đa dạng, và chất lượng hơn rất nhiều. Em cảm thấy rất hạnh phúc và phấn khởi. Mong rằng Công đoàn Viên chức Thành phố sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn cùng công nhân, người lao động xa quê”./.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho công nhân, người lao động khó khăn" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.