Lương y tiêu biểu vì sức khoẻ cộng đồng Phạm Thái Học: Mang niềm vui cho những người vô sinh, hiếm muộn

19/01/2022 09:39

Theo dõi trên

Lương y Phạm Thái Học là người chuyên chữa bệnh nội khoa, nội tiết, vô sinh, hiếm muộn hiệu quả. Ông cũng là hội viên Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, hội viên tiêu biểu Hội Đông Y tỉnh Hoà Bình.

Từ nhỏ với tâm nguyện nối nghiệp chữa bệnh cứu người của ông cha nên ông đã được thừa hưởng bộ sách quý về phương pháp chữa bệnh cùng các bài thuốc quý cổ phương ghi chép trong bộ sách.

Qua nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng, ông cho biết, hiện tại ông đã ứng dụng kết hợp với biện chứng luận trị triệu chứng và điều trị học đông y qua Vọng – Văn – Vấn – Thiết, quy nạp vào bát cương tám phương pháp chữa bệnh là: Biểu – Lý – Hàn – Nhiệt – Hư – Thực – Âm và Dương. Thực thì tả, hư thì bổ, bệnh nhiệt dùng thuốc hàn. Bệnh Hàn dùng thuốc nhiệt theo dược tính hoạt tính. Tính vì quy kinh của vị thuốc, bài thuốc cho phù hợp với từng triệu chứng bệnh lý, độ tuổi của người bệnh. Từ đó phục hồi sự cân bằng âm dương, các chức năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, sinh lý trong cơ thể con người.

luong-y-hiem-uon-1642515630-1642559903.jpg

Có tiếng trong điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn, ông bảo bệnh hiếm muộn là một trong những bệnh phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Chữa khỏi bệnh hiếm muộn là mong mỏi của nhiều cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong chuyện sinh nở. Theo ông các cặp vợ chồng chung sống với nhau, không dùng biện pháp ngừa thai nào trên một năm mà vẫn không có thai, có thể xem là đã mắc bệnh vô sinh.

Trong quá trình làm việc, công tác, ông vẫn đau đáu với dược liệu cây thuốc quê nhà của núi rừng Tây Bắc, cây thuốc Việt Nam, những bài thuốc bí truyền của dân tộc, ông thường xuyên nghiên cứu, thử nghiệm các công thức, các bài thuốc để vừa đúc rút kế thừa, vừa không ngừng cải tiến để các bài thuốc phù hợp hơn với thời đại. Lương y Phạm Thái Học đã kết hợp chặt chẽ với kiến thức y học hiện đại qua các bộ sách biên soạn giảng dạy trong Đại học Y, khoa Y học Cổ truyền cùng với khóa đào tạo nâng cao y thuật của Viện Phát triển Chăm sóc SKCĐ.

Phương pháp chữa trị của ông rất độc đáo, ông vận dụng những kiến thức đã học, kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp chữa bệnh qua Vọng - Văn - Vấn - Thiết, quy nạp bệnh lý vào bát cương tám phương pháp chữa bệnh trong Nội khoa YHCT theo chứng trạng Biểu và Lý, Hàn và Nhiệt, Hư và Thực, Âm và Dương. Từ đó ông linh hoạt sử dụng các bài thuốc, vị thuốc hợp lý với chứng trạng bệnh lý của mỗi bệnh nhân. Bệnh nhiệt thì dùng thuốc hàn. Bệnh hàn thì dùng thuốc nhiệt. Hư thì bổ, thực thì tả. Tích tụ tắc nghẽn thì dùng phép tiêu ứ trệ. Từ đó đưa tác nhân gây bệnh ra ngoài cơ thể. Phục hồi sự cân bằng âm dương chức năng làm việc của lục phủ ngũ tạng trong cơ thể của con người.

thay-thuoc-cong-hien6-1642512632-1642559928.jpg

Lương y Phạm Thái Học từ kiến thức hiểu biết chuyên sâu đã sử dụng bài thuốc vị thuốc hợp lý theo chứng trạng của người bệnh như: Kiện Tỳ vị, Bổ tâm tỳ vị, bổ thận dương, bổ thận âm. Bổ thận sinh tinh, điều hòa khí huyết, bài lục vị thang, bát vị thang, các bài thuốc cổ phương. Thêm các vị thuốc nội tiết đặc biệt để kích hoạt các tuyến nội tiết như tuyến yên, tuyến giáp, tuyến ức, tuyến thượng thận và một số tuyến phụ khác. Do đó các cặp vợ chồng đến với ông chữa trị rất nhanh có được "con yêu".

Ngoài chữa hiệu quả bệnh vô sinh hiếm muộn, ông còn là lương y đa khoa chuyên chữa các bệnh nội tiết như viêm gan, viêm phổi, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, trứng cá, ngứa nội tiết, huyết áp cao, huyết áp thấp. Trẻ em chậm lớn mồ hôi trộm và đái dầm. Các bệnh nội khoa như viêm dạ dày, viêm đại tràng, viêm gan thận phổi và nhều loại bệnh khác đều được ông chữa khỏi. Trong 30 năm làm nghề y đức, ông đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi nỗi đau của bệnh tật.

Không chỉ là người thầy giỏi về chuyên môn, lương y Phạm Thái Học còn là người giàu lòng nhân ái, với ông cho đi là còn mãi. Bởi vậy mặc dù công việc bận rộn nhưng ông thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện, thăm hỏi các gia đình chính sách, người già neo đơn. Mới đây ông tham gia chương trình khám bệnh và trao quà miễn phí cho nhân dân nghèo ở xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Thăm và phát quà cho các trẻ em câm điếc ở Hà Nội, hay gần cuối năm vừa rồi, ông dâng hương và khám bệnh từ thiện ở Hà Tĩnh.

Hơn nửa cuộc đời cống hiến cho đời, cho nghề, lương y Phạm Thái Học không ngừng học hỏi và nghiên cứu những cái mới với tâm nguyện giúp người cũng như giúp mình. Chúc cho ông thật nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục cống hiến, thực hiện những nguyện vọng lớn lao của cuộc đời mình và đạt được những thành tựu vẻ vang hơn nữa.

Mọi độc giả gần xa có quan tâm tới các bệnh vô sinh, hiếm muộn hay lưu thai, xảy thai, đẻ non, mất sữa, ít sữa… các bệnh nội tiết khác như huyết áp cao, huyết áp thấp và có mong cầu sinh con theo ý muốn; các bệnh nội khoa như viêm gan, viêm thận, viêm phổi, viêm xương khớp thì liên hệ trực tiếp với lương y tiêu biểu vì sức khoẻ cộng đồng Phạm Thái Học (Thôn 8, xã Hưng Thi, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình). ĐT: 0367405574 để được tư vấn chữa trị nhiệt tình chu đáo.

Bằng những kiến thức y học chuyên sâu và tấm lòng y đức vô bờ bến của lương y Phạm Thái Học. Với những cống hiến cho nền y học nước nhà, lương y Phạm Thái Học đã được Đảng, Nhà nước và các ban ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu về y học như:

- Cúp vàng vinh danh và chứng nhận Trái tim vàng vì sức khỏe cộng đồng ngày 20/3/2016.

- Trao tặng bảng vàng tri ân có huy hiệu đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại Hà Nội lần thứ 2.

- Ngày 27/7/2016 được trao tặng bảng vàng Gia tộc lương y Phạm Thái Học.

- Ngày 13/11/2016 BTC chương trình Tự hào Bàn tay trí tuệ Việt Nam cống hiến và sáng tạo vì lợi ích cộng đồng được truyền hình trực tiếp trao tặng cúp lưu niệm và bảng vàng y đức.

- Ngày 24/9/2017 ông được tặng tượng chân dung cụ đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

- Ngày 21/3/2018 được trao tặng cúp vàng và bảng vàng: Người thầy thuốc cống hiến vì sự nghiệp bảo tồn và phát triển y dược cổ truyền tại Ttrung tâm Hội nghị Văn phòng Chính Phủ.

- Ngày 14/12/2018 tại nhà hát nghệ thuật Âu Cơ được TW Hội giáo dục chăm sóc SKCĐ vinh danh trao tặng chứng nhận “Người thầy thuốc nhân dân năm 2018” trên truyền hình VTC6.

- Ngày 22/9/2019 ông được ban Truyền thông Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng VN bầu chọn đạt danh hiệu THẦY THUỐC TIÊU BIỂU VÌ SKCĐ. Tại Cung Tri thức Thành phố Hà nội ông được trao tặng cúp cùng bằng chứng nhận Thầy thuốc tiêu biểu, địa chỉ uy tín chăm sóc nâng cao SKCĐ, truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình VN kênh VTC6.

- Thành tích tiếp nối thành công trong chữa trị chăm sóc SKCĐ, ngày 10/1/2021 tại nhà hát Quân đội, lương y Phạm Thái Học vinh dự nhận giải thưởng Lương y tiêu biểu lừng danh đất Việt, trực tiếp trên kênh VTC6.

- Đặc biệt ngày 17/1/2021 tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính Phủ 37 Hùng Vương, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội, ông được Ban tổ chức Viện KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NHÂN TÀI và TRÍ TUỆ VIỆT Cùng VIỆN NGHIÊN CỨU VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG trao tặng kỷ niệm chương cùng BẢNG VÀNG LƯU DANH “THƯƠNG HIỆU ĐÔNG Y TIÊU BIỂU ĐÔNG NAM Á VIỆT NAM” cùng nhiều quà tết hiện vật có giá trị như: Cây bút quý, bộ ấm chén, lịch treo tường (Quốc hội Việt nam)… gửi tặng.

- Ngày 15/12/2021 tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính Phủ 37 Hùng Vương, ông được Ban tổ chức Hội Đông Y Việt Nam trao tặng bảng vàng “ Vì sự nghiệp Đông y Việt Nam”.

- Ngày 26/12/2021 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc tế - Văn phòng Chính Phủ, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, ông được Ban tổ chức Viện Nghiên cứu hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á – Thái Bình Dương, Viện Nghiên cứu Truyền Thống và Phát triển trao tặng bảng vàng và kỷ niệm chương “Thương hiệu Đông Y gia truyền nổi tiếng thời kỳ hội nhập Quốc tế”, cùng nhiều quà tặng: lịch treo tường (của Văn phòng Chính phủ), sổ, bộ ấm chén (của Văn phòng Quốc Hội ) tặng.

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Lương y tiêu biểu vì sức khoẻ cộng đồng Phạm Thái Học: Mang niềm vui cho những người vô sinh, hiếm muộn" tại chuyên mục Kinh tế. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.