Lễ khai mạc World Cup 2022 có gì đặc biệt?

20/11/2022 19:26

Theo dõi trên

Chỉ còn ít giờ sẽ diễn ra lễ khai mạc World Cup 2022, nước chủ nhà Qatar hứa hẹn sẽ tạo nên một bữa tiệc âm thanh, hình ảnh thịnh soạn, kết nối thế giới, mang đến thông điệp hòa bình, nhân ái, nhiều cảm xúc nhất cho những người hâm mộ.

Để sẵn sàng cho lễ khai mạc World Cup 2022, theo tiết lộ, nước chủ nhà Qatar đã chi hơn 300 tỉ USD nhằm phục vụ cho sự kiện này. Đây hứa hẹn sẽ là một lễ khai mạc rực rỡ sắc màu và sử dụng tối đa công nghệ ánh sáng để tạo nên một bữa tiệc âm thanh - hình ảnh thịnh soạn, ngoạn mục và hoành tráng nhất.

khai-mac-6739-1668944590.jpeg
Những hình ảnh hoành tráng hứa hẹn diễn ra trong lễ khai mạc World Cup 2022. Ảnh AFP

Chia sẻ với truyền thông, một thành viên trong ban tổ chức cho biết: “Đây là lần đầu tiên World Cup được đưa về Trung Đông và có lẽ cả đời người mới có một lần nên chúng tôi sẽ cố hết sức để biến nó thành bữa tiệc khó quên với khán giả. Chúng tôi nỗ lực để đem đến cho khán giả một bầu không khí đa màu sắc, kết nối thế giới, thông điệp hòa bình, nhân ái và nhiều cảm xúc nhất”.

Lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 21h (giờ Việt Nam), trên sân vận động Al Bayt có sức chứa 60.000 chỗ ngồi. Nằm ở phía bắc thành phố Al Khor, thành phố nổi tiếng với nghề truyền thống là câu cá và lặn ngọc trai, thiết kế của Sân vận động Al Bayt dù tôn vinh các giá trị văn hoá, truyền thống địa phương nhưng không kém phần hiện đại.

Tương tự như lều của dân du mục, tầng trên của các khán đài thiết kế mô-đun có thể tháo rời sau World Cup 2022 và được chuyển cho các quốc gia đang phát triển cần cơ sở hạ tầng thể thao. Sân vận động Al Bayt được khánh thành đúng vào ngày Thể thao Quốc gia của Qatar năm 2020.

world-cup-2022-5-815-1668945463.jpeg
Al Bayt lấy cảm hứng từ những chiếc lều du mục truyền thống

Bài hát chính thức World Cup 2022 có tên Hayya, Hayya, Better Together sẽ được trình diễn bởi các ca sĩ Trinidad Cardona (Mỹ), Davido (Nigeria) và Aisha (Qatar), hiện đang rất được chờ đợi sẽ mang lại những giai điệu nóng bỏng cho giải đấu toàn cầu lần đầu tiên diễn ra tại Tây Á.

Trái bóng chính thức được sử dụng trong các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này là Al Rihla do Adidas sản xuất. Trong tiếng Ả Rập, Al Rihla có nghĩa là cuộc hành trình. Trái bóng này được gắn thêm cảm biến đo quán tính giúp các trọng tài xác định những tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác hơn.

Tại World Cup 2022, bài hát chính Hayya, Hayya, Better Together được trình diễn bởi ca sĩ Trinidad Cardona (Mỹ), Davido (Nigeria) và Aisha (Qatar), hiện đang rất được chờ đợi sẽ mang lại những giai điệu nóng bỏng cho giải đấu toàn cầu lần đầu tiên diễn ra tại Tây Á.

world-cup-2022-6-816-1668945469.jpeg
Sân vận động Al Bayt có sức chứa 60.000 chỗ ngồi 

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, có thể theo dõi sự kiện đẳng cấp thế giới ấy trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Cụ thể, hai kênh VTV2 và VTV Cần Thơ cũng như ứng dụng VTV go. Trước lễ khai mạc 15 phút, VTV sẽ chính thức thu phát buổi lễ quan trọng này. Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu mở màn giải lúc 23h (giờ Việt Nam) giữa chủ nhà Qatar và Ecuador. 

Hà Anh
Bạn đang đọc bài viết "Lễ khai mạc World Cup 2022 có gì đặc biệt?" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.