Thông tin các ĐT dự VCK World Cup 2022: Đội tuyển Qatar

20/11/2022 19:06

Theo dõi trên

Cùng Phương Nam tìm hiểu những thông tin cơ bản về Đội tuyển Qatar, đội bóng của nước chủ nhà World Cup 2022.

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này, Qatar tham dự với tư cách đội chủ nhà và nằm ở bảng A với Hà Lan, Ecuador và Senegal. Ngoài Hà Lan được đánh giá vượt trội, hai đối thủ còn lại cũng cực kỳ mạnh. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn đối với thầy trò HLV Felix Sanchez Bas. Tuy nhiên, người hâm mộ Qatar đang rất kỳ vọng vào đội tuyển của mình có thể làm nên bất ngờ ở giải đấu lần đầu tiên được tổ chức trên đất nước của mình.

Những năm trở lại đây, Qatar được xem là một thế lực lớn của bóng đá châu Á khi giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Tiêu biểu cho điều này chính là chức Vô địch giải Asian Cup 2019, vô địch giải Tây Á 2014 và chức vô địch vùng Vịnh vào các năm 1992, 2004 và 2014. Qatar là đội bóng thứ hai của châu Á và là đội bóng Ả Rập đầu tiên được tham dự Copa América 2019 với tư cách là khách mời.

qatar12-0-1668937109.jpeg
Thông tin cơ bản về Đội tuyển Qatar (Ảnh VOV)

Hiện nay, đội tuyển Qatar đang là thành viên của Liên đoàn bóng đá Châu Á với tên viết tắt là AFC và chịu sự quản lý và điều hành bởi Liên đoàn bóng đá Qatar với tên viết tắt là QFA. Ngoài cái tên chính thức là đội tuyển Qatar thì đội tuyển còn được người hâm mộ và giới báo chí đặt cho biệt danh là Annabi tạm dịch ra có nghĩa là “màu hạt dẻ”.

Qatar chơi trận vòng loại World Cup đầu tiên năm 1977 hạ Bahrain 2–0 trên sân nhà Doha. Qatar không thành công với những cố gắng vượt qua vòng loại World Cup. Tuy nhiên, vào tháng 12/2010, Qatar được quyết định trở thành chủ nhà World Cup cho kỳ 2022, trở thành đội đầu tiên ở khu vực Trung Đông đăng cai sự kiện này.

Hà Anh
Bạn đang đọc bài viết "Thông tin các ĐT dự VCK World Cup 2022: Đội tuyển Qatar" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.