Kiên Giang thông xe đường 3 Tháng 2 kết nối từ thành phố Rạch Giá đến huyện Châu Thành

06/09/2024 12:56

Theo dõi trên

Sáng 6/9, tại Kiên Giang diễn ra Lễ thông xe công trình đường 3 Tháng 2 kết nối từ thành phố Rạch Giá đến huyện Châu Thành. Đây là một dự án thành phần thuộc tuyến đường ven biển kết nối từ cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên đến tỉnh Cà Mau và các tỉnh ven biển trong cả nước.

h1-1725594147.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe.

Đây là Dự án quan trọng của tỉnh Kiên Giang, góp phần hoàn thiện toàn bộ tuyến đường ven biển Tây tỉnh Kiên Giang, thuộc hệ thống đường ven biển quốc gia, tạo sự kết nối nội vùng và liên vùng, động lực thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng không gian độ thị ven biển, đảm bảo quốc phòng - an ninh của các địa phương ven biển.

Dự án với tổng mức đầu tư là 729,926 tỷ đồng. Trong đó, gói thầu xây lắp có giá trị 321,921 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh. Tổng chiều dài tuyến 8.557m. Cấp kỹ thuật là đường phố chính đô thị với vận tốc thiết kế 60km/h; chiều rộng nền đường 38,0m. Trong đó, chiều rộng mặt đường xe chạy là 18,0 m với 04 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ. Dải phân cách giữa rộng 3,0m lề đường mỗi bên rộng 8m.

Tuyến đường được hình thành là đoạn tuyến thành phần quan trọng của toàn tuyến đường ven biển, từ An Minh đến Hà Tiên, góp phần tạo động lực cho phát triển hành lang kinh tế ven biển An Minh - An Biên - Châu Thành - Rạch Giá - Hòn Đất - Kiên Lương - Hà Tiên, theo định hướng không gian quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường, nhằm thực hiện hoàn thành Quy hoạch tỉnh Kiên Giang đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung thành phố Rạch Giá và quy hoạch vùng huyện Châu Thành đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông các địa phương ven biển Tây của Tỉnh với trung tâm thành phố Rạch Giá, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố Rạch Giá đến các địa phương Vùng U Minh thượng, kết nối với các Dự án lấn biển đang và sẽ triển khai, phát triển quỹ đất để phát triển đô thị, dịch vụ thương mại, du lịch; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong trong những năm tới.

h2d-1725594299.jpg
Ông Vương Đức Trường - Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Trường Phát, phát biểu tại buổi lễ.

Ông Vương Đức Trường - Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Trường Phát cho biết: Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của Dự án nên từng thành viên trong liên danh nhà thầu thi công đã không ngừng nỗ lực tập trung đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, việc công trình hoàn thành trước thời gian thực hiện hợp đồng 120 ngày là kết quả của sự quyết tâm của từng thành viên trong liên danh.

Là một đơn vị chuyên thi công xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, thuỷ lợi... Kể từ khi thành lập đến nay Công ty đã tạo dựng được uy tín tốt với nhiều Chủ đầu tư cả trong và ngoài tỉnh Kiên Giang và đã đem đến cho các Chủ đầu tư những công trình hoàn mỹ, đạt yêu cầu cao về kỹ thuật, mỹ thuật, luôn đảm bảo về tiến độ thi công, góp phần thúc đẩy sự phát triển về kinh tế - văn hoá xã hội cho địa phương, tạo dựng bộ mặt khang trang về cơ sở hạ tầng của tỉnh Kiên Giang và các tỉnh thành lân cận.

img-5976-1725594413.jpg
04 tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Điển hình là các công trình tiêu biểu: Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang; Bệnh viện Ung bướu Kiên Giang; Trường đại học Kiên Giang; Trụ sở làm việc Công an các tỉnh: Kiên Giang, An Giang, Long An; Dự án Quảng trường trung tâm và Tượng đài Bác Hồ tại phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc và rất nhiều dự án khác…

Trong quá trình dự thầu và đấu thầu, Liên danh Công ty Trường Phát - Công ty cổ phần Hà Đô 1 đã được chọn trúng thầu xây dựng Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường 3/2 nối dài (Đường bộ ven biển tỉnh Kiên Giang - đoạn qua địa bàn thành phố Rạch Giá và huyện Châu Thành) với giá trị hợp đồng là 363 tỷ đồng. Thành viên đứng đầu Liên danh Công ty Trường Phát thực hiện 50% giá trị hợp đồng, phần còn lại do Công ty Cổ phần Hà Đô 1 thực hiện./.

Thế Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang thông xe đường 3 Tháng 2 kết nối từ thành phố Rạch Giá đến huyện Châu Thành" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.