Kịch nói: "Nắng quái chiều hôm" với nét đẹp nhân văn ủng hộ đồng bào bị bão lũ

11/08/2015 16:07

Theo dõi trên

Tối 7/8, tại Nhà hát Tuổi trẻ, Câu lạc bộ sân khấu Chuông Việt đã đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua vở diễn "Nắng quái chiều hôm hay dòng sông năm tháng", toàn bộ số tiền quyên góp được ủng hộ cho đồng bào lũ lụt ở Quảng Ninh. Buổi biểu diễn cũng góp phần giáo dục truyền thống văn hóa ngàn đời và làm lớn mạnh thêm phong trào "lá lành đùm lá rách" của nhân dân ta.


"Nắng quái chiều hôm" của tác giả Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSƯT Tuấn Hải là tác phẩm tham dự "Cuộc thi nghệ thuật sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc- 2015", phản ánh những vấn đề của xã hội hiện nay về quyền lực, danh tiếng, tình yêu, tình người, mang nhiều những xung đột gay gắt giữa tiền tài, danh vọng với tình yêu và lẽ sống, giữa đúng và sai, giữa nội tâm và thực tại... Vở kịch là bài học có ý nghĩa sâu sắc về việc phải trả giá cho những sai lầm trong cuộc sống trước hạnh phúc gia đình đáng quý. Bên cạnh đó, tác phẩm còn khắc sâu hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với những đức tính hi sinh, phẩm hạnh nhân hậu, vị tha đáng quý qua nhân vật bà Liễu- vợ ông Toan. Đó còn là nơi khán giả được thấy một tình yêu cả tin và chịu đựng của Kiều- một cô thư kí xinh đẹp.
 

Tất cả các phân đoạn cảnh được dàn dựng khéo léo, cảm xúc của nhân vật được lột tả và một cái kết có hậu cho tấm lòng vị tha, bao dung, cho những con người nhân hậu luôn sống với những giá trị đẹp. Sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Bình Xuyên, Hương Dung, Đức Quang, Tuấn Hải, Minh Phương, Hoàng Tùng, Thanh Huyền, Hoàng Huy và Hằng Nga đã làm nên thành công của vở kịch và hơn hết đó còn là những tấm lòng vàng biết sẻ chia trước những hoàn cảnh khó khăn còn đang gặp bão lũ.

"Nắng quái chiều hôm" đã thu hút được nhiều sự ủng hộ cả trong nước và ngoài nước. Điển hình qua đêm diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ đã có gia đình ông bà Oánh Phượng-  người Việt sống tại Anh - ủng hộ 50 triệu đồng, Hội nghệ sĩ sân khấu ủng hộ 5 triệu đồng cho đồng bào bị bão lũ cùng nhiều tấm lòng nhân ái sẻ chia khác.
 
Trần Nhung

Bạn đang đọc bài viết "Kịch nói: "Nắng quái chiều hôm" với nét đẹp nhân văn ủng hộ đồng bào bị bão lũ" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.