Khách hàng tổ chức cần bổ sung thông tin để không bị tạm ngừng giao dịch tại Vietinbank

10/11/2024 15:34

Theo dõi trên

Mới đây, Viettinbank đã phát đi thông báo đến các khách hàng tổ chức có tài khoản tại ngân hàng.

1-1731227625.jpg

Từ ngày 1.1.2025, khách hàng tổ chức có tài khoản thanh toán tại VietinBank sẽ tạm dừng giao dịch theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) như sau.

Theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN của NHNN, từ ngày 1.1.2025, tài khoản thanh toán sẽ bị tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền khi giấy tờ tùy thân của khách hàng và người có liên quan hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng. Theo đó, đối với khách hàng tổ chức, tài khoản thanh toán sẽ bị tạm dừng giao dịch nếu người liên quan trong quá trình sử dụng TKTT của tổ chức (bao gồm: người đại diện theo pháp luật, kế toán trưởng và những người được ủy quyền) hết thời hạn hiệu lực giấy tờ tùy thân.

Bên cạnh đó, theo quy định của Luật Căn cước 2023 (Luật số 26/2023/QH15), chứng minh nhân dân (bao gồm cả loại 9 số và 12 số) có giá trị sử dụng trong các thủ tục, giao dịch đến hết ngày 31.12.2024.

Để không bị gián đoạn giao dịch, VietinBank khuyến nghị các khách hàng và người liên quan trong quá trình sử dụng TKTT của khách hàng chưa cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân (Căn cước/Căn cước công dân gắn chip – đối với công dân Việt Nam; Hộ chiếu – đối với người nước ngoài) còn hiệu lực tại ngân hàng cần cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch của VietinBank trên toàn quốc.

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Khách hàng tổ chức cần bổ sung thông tin để không bị tạm ngừng giao dịch tại Vietinbank" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.