Huyện Cần Giờ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

19/10/2021 23:18

Theo dõi trên

Tối 17/10, huyện Cần Giờ vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng thưởng, nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020, góp phần vào xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

18-10-2021-huyen-can-gio-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-2cb20e13-details-1634660294.jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cần Giờ

Đến dự có các đồng chí: Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Lê Minh Dũng, Bí thư  Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đoàn Thị Ngọc Cẩm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Nho, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trần Thị Thùy Trang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cần Giờ…

Là huyện ven biển duy nhất của TPHCM, trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Cần Giờ có xuất phát điểm còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cần Giờ đã đoàn kết, cố gắng, nỗ lực vươn lên và đạt được những kết quả tích cực, rất đáng tự hào. Năm 2020, thu nhập bình quân của người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ đạt 59,067 triệu đồng/người/năm, gấp 3,9 lần so với năm 2010 (15 triệu đồng/người/năm). Năm 2010, huyện có tỷ lệ hộ nghèo là 43,63%, nhưng đến năm 2020, trên địa bàn huyện không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia và không còn hộ nghèo thu nhập từ 21 triệu đồng/người/năm trở xuống. Về lao động có việc làm, tổng số lao động có việc làm trên địa bàn huyện đến cuối năm 2020 đạt 95,65%. Về y tế, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện đạt 95,67%. Về an ninh trật tự, luôn được giữ vững, ổn định qua các năm…        

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện Cần Giờ đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cấp hệ thống mạng lưới điện, đẩy mạnh triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn; tạo điều kiện phát triển thêm nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, thu hút người dân tham gia sản xuất, nâng cao chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp, đảm bảo đầu ra sản phẩm ổn định, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc, đặc biệt góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Cần Giờ đã tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, qua đó đã góp phần để hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được cải thiện đời sống vật chất và tinh thần có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Huân chương Lao động hạng Ba là động lực lớn để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cần Giờ tiếp tục phấn đấu, quyết tâm cao hơn, đạt thành tích tốt hơn để xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của Thành phố và cả nước trong xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cần Giờ, Trưởng Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo huyện Cần Giờ đã kêu gọi vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2021.

Dịp này, huyện Cần Giờ phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM tổ chức Chương trình Vầng trăng cổ nhạc lần thứ 220 năm 2021 với chủ đề "Cần Giờ - Lá chắn xanh"./.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Huyện Cần Giờ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.