Họp báo giới thiệu Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015

09/09/2015 15:02

Theo dõi trên

Chiều ngày 8/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 (Monsoon Music Festival).


 
Nhạc sỹ Quốc Trung - Tổng Đạo diễn Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: Hà Thu)

Tham dự buổi họp báo có ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội; bà Ane Kirsten Andersen - Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; cùng phóng viên, nhà báo đến từ nhiều cơ quan báo chí khác nhau tại Hà Nội và nhiều nghệ sỹ, nhóm nhạc.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 sẽ diễn ra trong các ngày từ 8/10 đến 11/10 tại Khu di tích Hoàng Thành - Thăng Long (Hà Nội). Thông điệp Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 truyền tải là “văn hóa ứng xử trong cộng đồng” gắn liền trách nhiệm tuyên truyền các giá trị sống cho cộng đồng, bảo vệ môi trường, sức khoẻ của xã hội và mỗi công dân.

Phát biểu tại buổi họp báo, Nhạc sỹ Quốc Trung - Tổng Đạo diễn Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 cho biết: Đây lần thứ 2 Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa được tổ chức, lần đầu tiên vào năm 2014. Năm nay, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa sẽ kéo dài thêm một đêm so với lần trước nhằm đáp ứng nhu cầu của công chúng yêu nhạc. Bên cạnh nhiều tiết mục đặc sắc được trình diễn trong đêm Gala khai mạc, lễ hội sẽ giới thiệu, tôn vinh nhiều dự án âm nhạc mới. Lễ hội cũng có một phần biểu diễn lấy cảm hứng từ đất nước Đan Mạch.

Cũng theo nhạc sỹ Quốc Trung, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 có số lượng nghệ sỹ tham dự gấp đôi năm ngoái với 200 nghệ sỹ trong và ngoài nước. Trong đó nhiều ca sỹ trẻ của Việt Nam sẽ góp mặt trong lễ hội như: Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Trung Quân, Tiên Tiên, Phạm Anh Khoa, Đông Hùng, Tạ Quang Thắng, Kimmese, Thái Châu, Trần Toàn K300, Lê Cát Trọng Lý, dàn nhạc giao hưởng trẻ Maius Philharmonic, nhóm Spacespeakers, ban nhạc rock trẻ PAK Band…

12 nghệ sỹ và ban nhạc quốc tế đến từ nhiều nước trên thế giới như: Ban nhạc đương đại đang trở thành hiện tượng WhoMadeWho (Đan Mạch), Samaris (Iceland), Catfish (Pháp), From The Airport (Hàn Quốc), Great Mountain Fire (Wallonie-Bruxelles, Bỉ)… cùng một số cái tên khác như ca sỹ Samsaya (Na Uy), Thomas Oliver (New Zealand), nhóm From the airport (Hàn Quốc)…

Đặc biệt, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 có sự tham dự của ca sỹ Joss Stone - “nữ hoàng RnB/Soul của Anh Quốc” vào tối 10/10. Cô được coi là nữ nghệ sỹ đương đại thành công hàng đầu tại nước Anh, với năm lần được đề cử giải Grammy và đã giành giải thưởng danh giá Grammy lần thứ 49 dành cho phần trình diễn RnB đôi xuất sắc nhất.

Năm nay Lễ hội còn dành tặng 200 vé miễn phí cho người khuyết tật trong mỗi buổi diễn. Những vị khách đặc biệt này còn được hỗ trợ tốt nhất với khu vực riêng để tiện theo dõi và có lối đi riêng phục vụ. Với việc phát hành vé, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa tiếp tục tạo tiền đề tiên phong cho những hệ thống vận hành hiện đại, gần sát với tiêu chuẩn đặt ra của các lễ hội âm nhạc quốc tế hàng đầu. Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 sẽ không sử dụng vé giấy như truyền thống để bảo vệ môi trường. Ban tổ chức thống nhất sẽ phát hành 100% vé điện tử. Việc đăng ký mua vé điện tử và bán vé offline chính là để khán giả Việt Nam làm quen với các hình thức thương mại điện tử đúng xu thế của thế giới. Vé vào cửa sẽ được thay thế bằng chiếc vòng đeo tay (Wristband) chiếc vòng này bắt nguồn từ fesival âm nhạc của Đan Mạch chính nó đã tạo cảm hứng cho Ban Tổ chức và quyết định sử dụng chiếc vòng này. Với nhiều mầu sắc, bền và thời trang những chiếc vòng này khán giả sẽ vừa có thể làm đồ trang sức và sau chương trình có thể giữ để sưu tập hay kỷ niệm.

Đây là dự án phi lợi nhuận, tổ chức theo mô hình Lễ hội âm nhạc và văn hoá gắn với các thành phố văn hoá của thế giới. Lễ hội được tổ chức thường niên vào tháng 10 với mục tiêu trở thành lễ hội âm nhạc quốc tế có chất lượng chuyên môn cao, trở thành điểm nhấn hàng năm của Việt Nam về văn hoá, nghệ thuật và du lịch.

Theo Cinet.vn

Bạn đang đọc bài viết "Họp báo giới thiệu Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2015 " tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.