Hội An vượt Singapore trong top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á

20/10/2021 20:00

Theo dõi trên

Trong giải thưởng The World's Best Awards 2021, Hội An được trang Travel+Leisure vinh danh trong hạng mục 15 thành phố tuyệt nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) lọt top 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á.

chua-cau-hoi-an-3-1-1631788622-1-1634734795.jpg
Hội An vượt Singapore trong top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á

Trang Travel+Leisure vừa công bố giải thưởng The World's Best Awards 2021, dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới. Giải thưởng năm nay được bình chọn từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021, trong bối cảnh nhiều điểm đến đang dần gỡ bỏ các hạn chế vì Covid-19. 

Dựa trên trải nghiệm thực tế, những người tham gia khảo sát đã đánh giá các điểm đến về sức hấp dẫn của điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, trải nghiệm mua sắm và các giá trị chung khác. Trang Travel+Leisure hi vọng những cái tên xuất sắc được vinh danh lần này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho du khách, chờ đến khi hoạt động du lịch được phục hồi.

Năm nay, Hội An (Việt Nam) tiếp tục có mặt trong top 15 thành phố tuyệt nhất tại châu Á, sau khi đã dẫn đầu danh sách này vào năm 2020. Hội An đạt 86.98 điểm, xếp trên Singapore (86.93 điểm) và Mumbai (86.61 điểm). Hội An cũng từng được Travel+Leisure nhiều lần vinh danh, như thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, top 10 thành phố châu Á năm 2018, 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Thành phố đã vươn lên đứng đầu năm 2021 là Udaipur của Ấn Độ, với những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và các khách sạn sang trọng tuyệt đẹp như cung điện. "Ở châu Á, những ngôi đền chạm khắc tinh tế và những tòa nhà chọc trời hiện đại nằm liền nhau. Cạnh những con đường sôi động là những ngõ ngách nhỏ hẹp. Từ văn hóa đến ẩm thực, có quá nhiều thứ để khám phá ở các thành phố của Châu Á" - trang Travel+Leisure mô tả.: Six Senses Côn Đảo

Một đơn vị khác tại Việt Nam được Travel+Leisure vinh danh năm 2021 là khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), đứng đầu trong top 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á. Resort này được đánh giá cao vì những thiết kế hướng đến sự bền vững, cùng việc đề cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho khách lưu trú . 

Được công nhận vì nỗ lực bảo tồn loài rùa có nguy cơ tuyệt chủng và giảm thiểu 99% rác thải nhựa, Six Senses Côn Đảo giữ vững cam kết hạn chế tối đa khí thải carbon qua nhiều dự án về năng lượng và môi trường, đồng thời dùng chính những chương trình này kết nối và nâng cấp trải nghiệm của du khách tại đây.

Theo thông tin từ Six Senses Côn Đảo, riêng trong mùa rùa năm nay, trung tâm ấp trứng “Let’s Get Cracking” của Six Senses Côn Đảo cùng với Vườn quốc gia Côn Đảo đã thành công với tỷ lệ ấp nở kỷ lục hơn 95% trứng rùa và thả hơn 1.000 cá thể rùa con về đại dương./.

Anh Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Hội An vượt Singapore trong top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.