Hoạt động tình nguyện hiến máu thắt chặt tình cảm giữa nhân dân hai nước Việt - Thái

04/12/2021 20:40

Theo dõi trên

Ngày 4/12, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM phối hợp với Sở Ngoại vụ TPHCM và Thành Đoàn TPHCM tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam (1976 - 2021) và hoạt động thiện nguyện vì lợi ích cộng đồng.

Hoạt động đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị và sự tham gia hiến máu của đông đảo người dân TPHCM và Thái Lan.

04-12-2021-hoat-dong-tinh-nguyen-hien-mau-that-chat-tinh-cam-giua-nhan-dan-hai-nuoc-viet-thai-a038972e-details-1638625205.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nattapol Na Songkhla, quyền Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM gửi lời cảm ơn đến các tình nguyện viên Thái Lan và Việt Nam vì đã hưởng ứng việc hiến máu thông qua việc góp phần mang lại lợi ích cho xã hội, cộng đồng và quê hương đất nước. Số lượng người tham gia hiến máu từ cộng đồng người Thái Lan và người Việt Nam sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt máu tại TPHCM, đặc biệt là trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19 vừa qua đã khiến cho nhu cầu sử dụng máu từ các cơ sở y tế gia tăng rất lớn. Chính vì thế, hoạt động hiến máu lần này sẽ giúp thắt chặt tình cảm giữa người dân hai nước và khẳng định quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường giữa Thái Lan và Việt Nam.

Dịp này, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM đã trao tặng 45.000.000 đồng ủng hộ cho dự án của Thành đoàn TP với mục đích giúp đỡ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 tại TPHCM./.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Hoạt động tình nguyện hiến máu thắt chặt tình cảm giữa nhân dân hai nước Việt - Thái" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.