Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

09/10/2024 16:14

Theo dõi trên

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang tổ chức Hội thảo “Các nền tảng số ứng dụng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã gắn với an toàn thông tin trong chuyển đổi số”.

h2-1728460559.jpg
Các đại biểu dự hội thảo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức.

Tham dự hội thảo có các chuyên gia, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, cán bộ quản lý chuyên ngành và sinh viên ngành công nghệ thông tin các trường đại học, cao đẳng của tỉnh Kiên Giang.

Bà Phạm Thị Như Phượng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang cho biết: Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang, Hiệp hội Doanh nghiệp mong muốn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động, lan tỏa những chương trình ý nghĩa về chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh vượt qua thách thức và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; phát triển sản xuất kinh doanh và góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội.

Tỉnh Kiên Giang xác định, chuyển đổi số là một phương thức phát triển mới, giúp đẩy nhanh, rút ngắn quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và của tỉnh. Công nghiệp hoá là chuyển đổi số lĩnh vực chế biến, chế tạo; hiện đại hoá là chuyển đổi số toàn diện, cả về kinh tế, văn hoá, xã hội, chính trị và môi trường. Tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; ban hành Chiến lược Chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, với quyết tâm năm 2025, Kiên Giang thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số. Theo đó, Kiên Giang đẩy mạnh truyền thông về chuyển đổi số một cách tích cực, qua đó, đã thay đổi nhận thức của một bộ phận người dân, doanh nghiệp, dẫn đến thay đổi hành vi, thói quen, chuyển từ các phương thức truyền thống sang phương thức số, môi trường số, làm việc với công nghệ số…

h1-1728460608.jpg
Các đại biểu dự hội thảo trải nghiệm tích hợp công nghệ thực tế tại hội thảo.

Bên cạnh đó, tại hội thảo, chuyên gia hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia đánh giá chỉ số PCI của tỉnh Kiên Giang, từ đó lan tỏa những chương trình ý nghĩa về chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu, đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trên địa bàn tỉnh, vượt qua thách thức và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Kiên Giang ông Võ Minh Trung cho rằng: hội thảo nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Qua đó, tìm kiếm các giải pháp, cơ chế, chính sách để đẩy mạnh chuyển đổi số của tỉnh; giúp người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận các dịch vụ, nền tảng, giải pháp số để chuyển đổi số và áp dụng vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh làm tăng năng suất, hiệu quả.

462265893-3828876230713687-1650470705932059841-n-1728460694.jpg
Bà Phạm Thị Như Phượng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang (thứ 3 từ phải qua áo trắng) cùng đại biểu tham dự hội thảo.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tham gia đánh giá và gửi phiếu khảo sát PCI năm 2024. Việc phối hợp tuyên truyền tại hội thảo nhằm nâng cao tỷ lệ số lượng doanh nghiệp tham gia đánh giá phiếu khảo sát chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và phản hồi cho Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về việc tham gia phiếu điều tra, khảo sát đánh giá.

Thế Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.