Hà Tĩnh: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác PCCC

11/10/2017 22:58

Theo dõi trên

Thời gian gần đây, việc xảy ra các vụ cháy nổ gây thiệt hại nặng nề ở một số tỉnh trong cả nước đã phần nào dẫn đến tâm lý hoang mang lo sợ của không ít người dân cũng như đối với lực lượng chức năng và các cấp ủy, chính quyền địa phương.

Nhằm góp phần chủ động phòng ngừa, và ứng cứu kịp thời khi không may có sự cố xảy ra, một số huyện Lộc Hà, Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác PCCC trong toàn dân, trường học nhất là cho đội ngũ cán bộ cơ sở.
 


Một buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC cho nhà trường, đội ngũ cơ sở

Trong thời gian 02 ngày, các học viên không chỉ được tham gia thực hành sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và kỹ năng xử lý sự cố cháy nổ, thoát nạn, mà với sự truyền đạt, hướng dẫn và giải đáp trực tiếp của các cán bộ nghiệp vụ, họ còn được trang bị và nâng cao nhận thức về những nội dung cơ bản của công tác PCCC & cứu hộ cứu nạn, các quy định của Nhà nước về Luật PCCC vai trò, trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, cá nhân cũng như trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, các biện pháp PCCC trong các cơ quan, đơn vị, trường học cũng như ở khu dân cư, hộ gia đình… 

Thời gian qua, huyện Lộc Hà đã luôn quan tâm đến công tác đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ đối với lực lượng PCCC cơ sở. Cụ thể hóa kế hoạch chương trình hoạt động năm 2017, vừa qua UBND huyện Lộc Hà đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với lực lượng PCCC tỉnh tổ chức thành công khóa tập huấn và cấp chứng chỉ về PCCC cho gần 300 học viên là Trưởng, phó công an 13 xã, đội trưởng, cán bộ theo dõi công tác PCCC và bảo vệ của các cơ quan đơn vị, trường học, đại diện các cơ sở kinh doanh, Ban quản lý chợ, chùa, lực lượng bảo vệ rừng trên địa bàn toàn huyện.

Tham gia và học tập các nội dung thực hành các kỹ năng về phòng cháy và chữa cháy tại hiện trường do huyện Lộc Hà vừa tổ chức gồm có ông Phan Đình Chiến – Chủ cơ sở kinh doanh xã Thạch Mỹ và gần 300 học viên khác. Các học viên cho biết, với những kiến thức được học, đây không chỉ là kỹ năng cho bản thân trong sinh hoạt cuộc sống thường ngày mà có thế ứng phó kịp thời nếu không may xảy ra sự cố. BGH nhà trường cũng nên lồng ghép đem các kiến thức này vào chương trình học tập, hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh, để làm sao giúp cho các em trang bị những kiến thức cơ bản.

Cũng thời gian trên tại Trường THPT Nghèn (Can Lộc) phối hợp với phòng cảnh sát PCCC công an Hà Tĩnh tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về công tác PCCC cho cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường. Qua công tác tuyên truyền đã trang bị cho cán bộ giáo viên, học sinh những kiến thức cơ bản, cần thiết nhằm góp phần đảm bảo an toàn với các nội dung cơ bản của luật PCCC, các Nghị định, Chỉ thị, thông tư và các quy định của Nhà nước, Bộ công an, UBND tỉnh, vị trí, tính chất, tầm quan trong trong công tác PCCC… giới thiệu các phương tiện, hệ thống cấu tạo, tính năng tác dụng, sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng…

Vì vậy, để tổ chức hoạt động PCCC nhằm hướng tới mục đích ngăn ngừa tốt nhất các sự cố về cháy, nổ cũng như chủ động trong việc PCCC, bên cạnh việc phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức, thường xuyên huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy cho lực lượng phòng cháy.
 
Diệp Thuần

Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác PCCC" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.