Đua nhau nhét tiền vào ngực cô đồng: 'Mấy người dở hơi'

28/02/2017 10:40

Theo dõi trên

Trước clip đua nhau nhét tiền vào ngực cô đồng ở Lạng Sơn, lãnh đạo Sở cho biết kịch bản chương trình không có câu chuyện đó.

Clip nhét tiền vào ngực cô đồng được xuất hiện trên mạng xã hội vẫn khiến dư luận xôn xao. Theo đó một người từng tham gia lễ hội cho biết hình ảnh trong clip trên là trong lễ hội đền Kỳ Cùng – Tả Phủ ở Lạng Sơn.

Chiều ngày 27/2, trao đổi với Đất Việt, ông Phan Văn Hòa -Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn xác nhận có nghe về thông tin đó.

Ông Hòa cho biết: "Hiện tôi chưa nhận được phản ánh gì về vụ này, nhưng có nghe về vụ việc.

Đó là một số người vớ vẩn họ làm vậy chứ trong ngành không có câu chuyện đó, chương trình cũng không có sự bố trí những tiết mục như vậy.

Có thể là một số người họ dựng lên và tổ chức ở vỉa hè. Bình thường trong lễ hội không bao giờ có chuyện cô đồng diễn ở vỉa hè.

Vừa rồi chúng tôi cũng tổ chức thành công tuần lễ văn hóa du lịch ở Lạng Sơn. Tuần lễ hội có tổ chức 14-15 nội dung, trong đó có những nội dung về văn hóa, thể thao, du lịch.

Ngoài ra chúng tôi còn tổ chức liên hoan diễn xướng chầu văn Lạng Sơn mở rộng. Ở nội dung này có rất nhiều nơi tham gia như Hà Nội, TP.HCM. Đặc biệt trong đó có 31 nghệ nhân có tên tuổi tham gia.

Hơn hết là nó được diễn ra ở một nơi rất trang nghiêm, đàng hoàng ở đền cửa Đông".




Nhiều người đua nhau nhét tiền vào ngực “cô đồng”. (Ảnh cắt từ clip)

Nói về nội dung đoạn clip chia sẻ trên mạng, ông Hòa nhận định: "Nơi xảy ra vụ việc được thực hiện ở vỉa hè, trong đó có mấy thanh niên nhảy theo kiểu cô đồng rồi một số người ra nhét tiền vào ngực.

Hành động này là hành động do mấy người nhố nhăng họ thực hiện. Chúng tôi cũng đồng tình lên án hành động đó, không thể để biến tướng hầu đồng rồi mấy người dở hơi nhét tiền vào ngực tạo thành một hành động không hay.

Theo tôi đó cũng chỉ là một số người không hiểu gì về văn hóa nên họ làm thế.

Thực ra trong lĩnh vực quản lý văn hóa chúng tôi cũng hết mình rồi nhưng trường hợp hy hữu thế mình không thể kiểm soát hết được, cũng nên có chính kiến để lần sau họ không có những hành động như thế này. Nếu có một số hạt sạn thì chúng ta lại tiếp tục điều chỉnh".

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện một clip quay lại cảnh hai thanh niên giả gái hầu đồng và nhảy tưng bừng trong một lễ hội ngoài đường phố ở Lạng Sơn.

Đặc biệt là những người đến tham gia lễ hội lại có hành vi nhét tiền vào ngực “cô đồng”.  Nhiều độc giả bức xúc cho rằng đây là hình ảnh biến tướng văn hóa và có phần phảm cảm.


Thanh Thanh

Nguồn: Đất Việt
Bạn đang đọc bài viết "Đua nhau nhét tiền vào ngực cô đồng: 'Mấy người dở hơi' " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.