Đảng bộ xã Trung Thành: 5 năm, một chặng đường phát triển kinh tế - xã hội

23/03/2015 15:48

Theo dõi trên

Là một xã thuần nông, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhiệm kỳ qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã nỗ lực đoàn kết, phấn đấu đã giành được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trung Thành đã thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXV trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thử thách. Song được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp trên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của BCH Đảng bộ cùng với sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân nên đã dành được nhiều kết quả quan trọng và đáng ghi nhận.

Về  kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh đều có những chuyển biến tích cực.




Trụ sở UBND xã Trung Thành

Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt mục tiêu Đại hội lần thứ XXV đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 5 năm là 13 %.  Thu nhập bình quân đầu người trong 5 năm đạt 27.480.000/ người/năm, tăng 2.480.000/người/ năm so với chỉ tiêu Đại hội.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được nhân dân đồng tình hưởng ứng và giành nhiều kết quả cao: Toàn xã có 1.228 gia đình được công nhận gia đình văn hóa, 5 làng và 1 đơn vị vẫn giữ được danh hiệu văn hóa, 7/7 xóm xây dựng được hương ước và có nhà văn hóa.

Thực hiện tốt công cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thu hút càng tầng lớp, mọi lứa tuổi tham gia và trở thành nề nếp thường xuyên của quần chúng nhân dân trên địa bàn xã.

Mạng lưới giáo dục được củng cố và phát triển ổn định. Quy mô trường lớp hợp lý đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong xã. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh. Không chỉ thúc đẩy phát triển giáo dục mà công tác y tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân cũng đạt nhiều kết quả tốt.

Đặc biệt xã Trung Thành luôn coi công tác xây dựng Đảng là then chốt trong công cuộc xây dựng và phát triển của xã.

Thường xuyên chăm lo bồi dưỡng, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức quán triệt, triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện các Nghị quyết của TW, của Tỉnh và huyện đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân một cách nghiêm túc gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hoàn thành việc biên soạn và xuất bản cuốn lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1930 - 2010.

Bên cạnh đó Đảng bộ xã luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Dân chủ trong Đảng luôn được mở rộng và phát huy.

Đảng bộ luôn lãnh đạo tốt các tổ chức đoàn thể, hội hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Với những phấn đấu nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận đó Đảng bộ xã Trung Thành đã vạch ra phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới (2016 - 2020).

Xác định là một xã còn gặp nhiều khó khăn, thử thách khi nền kinh tế xã nhà đang ở trình độ thấp, kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ. Bên cạnh đó thời tiết, giá cả, dịch hại diễn biến phức tạp sẽ là những vật cản lớn trên chặng đường phát triển. Nhưng Đảng bộ và nhân xã Trung Thành quyết tâm giữ vững khối đại đoàn kết, thống nhất, tập trung khắc phục yếu kém, tận dụng tốt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI.

Với sự quyết tâm đó Đảng bộ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động tối đa mọi nguồn lực để đầu tư cho phát triển. Đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nâng cao chất lượng tăng trưởng. Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Tập trung đầu tư cao cho nông nghiệp và nông thôn. Làm tốt công tác đào tạo nghề và tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu lao động. Thực hiện tốt công tác giảm nghèo. Giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo vững chắc quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Xây dựng Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân ngày càng vững mạnh.


P.V

Bạn đang đọc bài viết "Đảng bộ xã Trung Thành: 5 năm, một chặng đường phát triển kinh tế - xã hội" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.