Đà Nẵng: Sắp diễn ra Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 - Ngũ Hành Sơn

01/03/2017 15:34

Theo dõi trên

Từ ngày 14/3 đến ngày 16/3/2017 (ngày 17, 18, 19 tháng 02 Âm lịch), tại TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 - Ngũ Hành Sơn.



Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn hằng năm thu hút đông đảo người dân và du khách đến chiêm ngưỡng, lễ bái. (Ảnh: Báo Đà Nẵng)


Với ý nghĩa cầu cho Quốc thái dân an, chúng sinh an lạc, khơi dậy lòng từ bi, bác ái, hướng thiện trong mỗi con người, sự hòa hợp giữa Phật pháp với dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 - Ngũ Hành Sơn được tổ chức hằng năm, là một trong những Lễ hội dân gian mang đậm yếu tố tín ngưỡng tôn giáo của đạo Phật, mang tính quần chúng và là nét truyền thống văn hóa của địa phương gắn với danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.

Năm 2000, Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 - Ngũ Hành Sơn được Tổng cục Du lịch xếp vào danh mục 15 lễ hội lớn của cả nước. Từ đó đến nay, Lễ hội ngày càng được quan tâm đầu tư tổ chức với nhiều hoạt động phong phú sôi nổi, đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng, lễ bái của đồng bào theo đạo Phật, du khách thập phương và trở thành sản phẩm văn hóa du lịch tâm linh đặc trưng của TP. Đà Nẵng. Lễ hội được tổ chức không chỉ góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mà còn quảng bá hình ảnh du lịch TP. Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước..

Bùi Minh

Nguồn: Dân Sinh
Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Sắp diễn ra Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 - Ngũ Hành Sơn " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.