Công an Lộc Hà triển khai lắp chuông báo tội phạm tại các ngân hàng, cửa hàng vàng bạc đá quý

20/06/2024 09:54

Theo dõi trên

Hệ thống chuông báo động kết nối trụ sở Công an các xã, thị trấn với các ngân hàng, cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) được lắp đặt để phòng chống tội phạm.

z5555878532862-77ede2c10ed98df56d878846383d1cbd-1718851136.jpg
Hệ thống chuông báo động tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lộc Hà được lắp đặt tại bàn kế toán. Chỉ cần nhấn nút thì ngay lập tức lực lượng Công an sẽ có mặt để xử lý khi có vụ việc xảy ra.

Trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động của các loại tội phạm, thời gian qua, Công an huyện Lộc Hà đã triển khai lắp đặt hệ thống chuông báo động phòng chống tội phạm tại nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý, phòng giao dịch của ngân hàng trên địa bàn.

Ngay khi chuông reo, lập tức lực lượng Công an, Cảnh sát hình sự sẽ xuất phát và chỉ ít phút sau sẽ có mặt tại những nơi chuông báo động đã liên kết từ trước vừa bấm chuông.

Với hệ thống chuông cảnh báo cùng sự kết nối với camera an ninh trên địa bàn thì chỉ sau 1 nút bấm ngay lập tức cơ quan Công an sẽ nhận được tín hiệu cảnh báo cùng hình ảnh hiện trường phía bên ngoài cửa hàng, phòng giao dịch…

Đây là một trong những giải pháp vừa được Công an huyện Lộc Hà triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho ngân hàng và các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý, nhất là trong giai đoạn tình trạng trộm cướp, lừa đảo gia tăng.

3-1718851101.jpg
Chuông cảnh báo tại cửa hàng vàng bạc Ngọc Ninh được kết nối với Công an thị trấn Lộc Hà.

Hiện nay trên địa bàn huyện Lộc Hà đã lắp đặt 11 hệ thống chuông báo động kết nối giữa cơ quan Công an và ngân hàng, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý để phòng chống tội phạm cướp, cướp giật. Mỗi cửa hàng, ngân hàng sẽ có tên và đèn báo trên hệ thống chuông của Công an các xã, thị trấn giúp lực lượng Công an triển khai đến hiện trường nhanh nhất khi có báo động.

Trong đó, các nút chuông báo động được lắp đặt trong khu vực quầy giao dịch các tiệm vàng, ngân hàng khi nghi vấn có kẻ gian hoặc xảy ra cướp tiền, vàng thì chủ hoặc nhân viên kinh doanh nhấn nút chuông báo động thông báo tới trụ sở Công an xã, phường. Lúc này, cán bộ trực sẽ chủ động tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, triển khai lực lượng trong thời gian nhanh nhất có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Dự kiến trong thời gian tới, Công an huyện Lộc Hà sẽ tiếp tục rà soát, tuyên truyền vận động các cơ sở duy trì, bảo dưỡng hệ thống camera an ninh và lắp đặt hệ thống chuông báo động có kết nối với cơ quan công an để nhân rộng trên địa bàn.

Viết Hải
Bạn đang đọc bài viết "Công an Lộc Hà triển khai lắp chuông báo tội phạm tại các ngân hàng, cửa hàng vàng bạc đá quý" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.