Chiêm ngưỡng xe điện Toyota FT-3e Concept: Thiết kế táo bạo, có 6 màn hình cả trong lẫn ngoài

24/10/2024 13:59

Theo dõi trên

Toyota FT-3e Concept là một trong những điểm nhấn của gian hàng Toyota tại triển lãm VMS 2024, thu hút sự chú ý với kiểu dáng sắc sảo và đậm chất tương lai.

toyota-ft-3e-concept-2-121719-1729753080.jpg

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show - VMS 2024), Toyota đã mang đến trưng bày mẫu concept FT-3e, một trong số ít những mẫu xe ý tưởng mới góp mặt tại sự kiện. 

Toyota FT-3e lần đầu ra mắt tại Japan Mobility Show 2023 và nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hiện đại cùng những công nghệ tiên tiến.

Được xem là bản nâng cấp từ mẫu xe điện bZ4X hiện tại, FT-3e có khả năng thay thế trực tiếp bZ4X khi Toyota hoàn thiện bản thành phẩm. Đây là động thái hợp lý khi bZ4X gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật ngay từ khi ra mắt và không đạt được thành công như kỳ vọng của hãng.

Thiết kế của Toyota FT-3e Concept bám sát ngôn ngữ xe điện đặc trưng của hãng với chiều dài cơ sở lớn cùng phần đầu/đuôi xe ngắn, giúp tối ưu không gian cabin cho hành khách.

toyota-ft-3e-concept-6-121727-1729753113.jpg

Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt khép kín, kết hợp với dải đèn LED mảnh chạy ngang. Hai hốc gió xuất hiện trên nắp ca-pô nhưng chưa rõ chức năng cụ thể. Những trang bị này và kính chắn gió phía sau đều có tác dụng điều hướng luồng khí, giúp tăng tính khí động học cho xe.

Hông xe nổi bật với khung cửa sổ nhỏ và trần xe cong. Đặc biệt, bên dưới cửa xe là một màn hình kỹ thuật số kéo dài từ thân xe lên đến cửa, hiển thị các thông tin quan trọng như mức pin, nhiệt độ bên trong và chất lượng không khí khi người lái tiến đến gần.

toyota-ft-3e-concept-8-121732-1729753140.jpg

Đuôi xe có thiết kế góc cạnh với trần cong hướng về nắp cốp, kết hợp với đèn hậu mảnh, vây cá mập, cánh gió và bộ khuếch tán gió. Tất cả những chi tiết này không chỉ tạo nên vẻ ngoài hiện đại, thể thao mà còn góp phần cải thiện hiệu suất khí động học của xe.

Mặc dù thông tin chi tiết về nội thất của FT-3e chưa được Toyota công bố rộng rãi, nhưng những hình ảnh ban đầu cho thấy cabin của mẫu SUV điện này sử dụng thiết kế tối giản. 

Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí cỡ lớn, cùng với ba màn hình nhỏ đặt quanh vô lăng đơn chấu tròn. Hai bên vô lăng còn có thêm hai màn hình nhỏ khác, giúp người lái dễ dàng truy cập các thông tin cần thiết mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 diễn ra trong vòng 5 ngày từ 23 - 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. HCM. 

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Chiêm ngưỡng xe điện Toyota FT-3e Concept: Thiết kế táo bạo, có 6 màn hình cả trong lẫn ngoài" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.