Chi Hội bảo trợ BNN Thủ Đức - TPHCM và Doanh nghiệp tư nhân gạo Đức Thành đồng hành cùng chương trình “Thầm lặng nơi tuyến đầu”

07/10/2021 08:31

Theo dõi trên

Với tinh thần sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng Chi Hội bảo trợ BNN Thủ Đức - TPHCM, DNTN gạo Đức Thành, xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong phòng, chống dịch COVID-19.

tham-lang-25778884-1633569911.gif
Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ tịch Chi Hội bảo trợ BNN Thủ Đức - TPHCM tặng quà cho các em học sinh.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ tịch Chi Hội bảo trợ BNN Thủ Đức - TPHCM và bà Trần Thị Thúy - Giám đốc DNTN gạo Đức Thành (Xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), không chỉ thực hiện tốt công tác phòng chống dịch mà còn luôn gắn trách nhiệm của mình qua những hành động thiết thực nhằm chia sẻ với người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng đang căng mình phòng chống dịch.

Trong cuộc chiến chống Covid-19 và nhiều dịch bệnh nguy hiểm khác, lực lượng vũ trang, quân đội, tình nguyện viên và đội ngũ cán bộ ngành Y tế được ví như những “chiến sĩ áo trắng”, của thời bình, đặc biệt là những y, bác sỹ làm công tác dự phòng luôn là lực lượng đang từng ngày, từng đêm chiến đấu, xông pha nơi tuyến đầu chống chọi với dịch bệnh, xâm nhập vào ổ dịch, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng để bảo vệ an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Với mục đích vinh danh vinh những cống hiến không mệt mỏi của lực lượng thầy thuốc, những cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh đang thầm lặng ngày đêm đối mặt với khó khăn, vất vả ngay cả những nguy cơ lây nhiễm, để cùng cả nước phòng, chống dịch covid-19, qua đó tri ân những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, doanh nhân các nhà thiện tâm, cá nhân đoàn thể đã đóng góp tích cực trong công tác hỗ trợ, phòng chống dịch. Chương trình đã nhận được rất nhiều sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, doanh nhân và tập thể, các nhà thiện tâm trong cả nước. 

Trong nhiều tháng qua chương trình “Thầm lặng nơi tuyến đầu” đã trao hàng trăm tấn rau củ quả các loại, hàng trăm tấn gạo, hàng nghìn lít lước diệt khuẩn và các thực phẩm, nước uốc các loại và các thực phẩm thiết yếu khác đến với bà con nghèo trong cả nước, hỗ trợ tài chính cũng như tặng quà cho các chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện chặn chốt nơi tuyến đầu chống dịch, để có thành quả đó chương trình đã nhận được rất nhiều sự đồng hành hỗ trợ của các mệnh thường quân và các nhà hảo tâm, trong đó tiêu biểu là sự đóng góp rất nhiệt thành của bà Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ tịch Chi Hội bảo trợ BNN Thủ Đức - TPHCM và bà Trần Thị Thúy - Giám đốc DNTN gạo Đức Thành (Xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Đã cùng với chương trình trao tặng lương thực, thực phẩm cho các quận Tân Phú, Thủ Đức, Quận 9, và Ni viện Phật giáo Việt Nam, hỗ trợ thực phẩm cho Bếp ăn Ni viện Phước Long, tặng quà cho các bệnh viện dã chiến FO và các Bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch với số lượng lên đến hơn 20 tấn gạo, 520 ký đường đậu, và hơn 10 tấn rau củ quả trị giá hơn 300 triệu đồng, trong đó bà Trần Thị Thúy - Giám đốc DNTN gạo Đức Thành đóng góp hơn 200 triệu đồng và phát tặng hơn 1.000 phần quà cho khu phong toả cách ly cùng vơi chính quyền chăm lo đời sống cho bà con lúc khó khăn mùa đại dịch.

tham-lang-254-1633570056.gif
tham-lang-25347547884-1633570089.gif
tham-lang-2534754788994-1633570138.gif
Bà Trần Thị Thúy - Giám đốc DNTN gạo Đức Thành (Xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đang trao quà cho các em 

Có thể nói những tình cảm đặc biệt của bà Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ tịch Chi Hội bảo trợ BNN Thủ Đức - TPHCM và bà Trần Thị Thúy - Giám đốc DNTN gạo Đức Thành thật đáng trân trọng và ý nghĩa trong lúc này. Đó không chỉ là tấm lòng các chị mà còn là lời động viên kịp thời của chương trình đến với các lực lượng chống dịch trong cả nước. Những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện sự đoàn kết, lá lành đùm lá rách, của con người Việt Nam. 

Những tấm lòng cao cả đó không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất để chúng ta có thêm nguồn lực chống dịch, mà còn là biểu tượng sinh động cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đang lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội, đem đến cho chúng ta thêm sức mạnh và niềm tin tất thắng, là nhân tố quan trọng, góp phần vào “cuộc chiến” chống đại dịch của đất nước. Và tinh thần “chống dịch như chống giặc” đã lan tỏa trong toàn xã hội, mọi tầng lớp nhân dân, những giá trị tốt đẹp nhất của từng con người, từng cộng đồng, từng dân tộc đang được nhân lên.

TS. Phạm Việt Long - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển – Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Thông qua chương trình là dịp tri ân những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, doanh nhân các nhà thiện tâm, cá nhân đoàn thể, đã lan tỏa trong cộng đồng, sáng lên tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, trách nhiệm với xã hội của các cấp các nghành các tổ chức xã hội trong cả nước”.

Chương trình Giao lưu “Thầm lặng nơi tuyến đầu” là chuỗi những hoạt động tuyên truyền vận động xã hội, kết nối trái tim với trái tim và được triển khai rộng trên toàn quốc nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác dân sinh; làm sâu sắc, truyền tải hơn nữa các thông điệp sống và giá trị truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó thúc đẩy phong trào thi đua làm nhiều việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cuộc sống. Kết nối yêu thương cùng hướng tới hoạt động chung tay góp sức vì một xã hội nhân văn và phát triển hơn. 

Nguyễn Văn Thắng
Bạn đang đọc bài viết "Chi Hội bảo trợ BNN Thủ Đức - TPHCM và Doanh nghiệp tư nhân gạo Đức Thành đồng hành cùng chương trình “Thầm lặng nơi tuyến đầu”" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.