Cắt tóc từ thiện cho công nhân, việc làm ý nghĩa của giới trẻ

22/03/2017 16:21

Theo dõi trên

Đã thành thông lệ, cứ cuối tuần những công nhân công trường ở đây lại xếp hàng ngồi đợi 'đội hình' thợ cắt tóc ấy đến tân trang cho mái tóc của mình.

Tại một công trường đang thi công ở Bắc Từ Liêm, cá bác công nhân rất phấn khởi đón nhận niềm vui được các bạn thanh niên - những thợ cắt tóc lành nghề của một tiệm cắt tóc X gần đó thường xuyên đến cắt tóc miễn phí cho mình vào những ngày cuối tuần.



Các bạn thanh trẻ - thợ cắt tóc của tiệm cắt tóc X... gần công trường đang nhiệt tình ' tạo kiểu' tóc mới cho các bác công nhân ở đó

Theo như bác Nam (một công nhân làm việc trong công trình) và những người dân xung quanh đây kể: Cứ vào những ngày cuối tuần, các bạn thanh niên - thợ cắt tóc của tiệm cắt tóc gần đó lại sang công trường cắt tóc miễn phí cho công nhân cùng những người lao động thu nhập thấp quanh đấy.



Bác Nam đang được một bạn trong đội cắt tóc miễn phí

Theo như bác Nam kể chuyện, các bạn thanh niên này rất nhiệt tình, chu đáo lại lễ phép. Dù là cắt tóc miễn phí nhưng các bạn ấy rất luôn tôn trọng ý thích của mỗi người công nhân đến nhờ họ cắt tóc.

"Các cô cậu ấy luôn niềm nở với công nhân trong công trường chúng tôi, trước khi cắt, họ luôn hỏi chúng tôi thích cắt kiểu nào, rồi họ hướng dẫn chúng tôi như thế nào cho dễ cắt. Tất cả đều rất nhẹ nhàng niềm nở, cả nam và nữ. Chúng tôi rất vui khi được họ cắt tóc cho. Các cô cậu ấy thân thiện, gần gũi với chúng tôi như con cháu trong nhà vậy." Bác Nam chia sẻ.




 Nam thanh niên mặc áo vàng đang chăm chú cắt tóc cho bác công nhân chính là trưởng nhóm cắt tóc từ thiện này

 
Bởi đã thành thông lệ, vậy nên cứ cuối tuần là công nhân trong công trường lại háo hức đợi các bạn trẻ này đến cắt tóc cho mình. Không chỉ đơn giản bởi họ được 'phục vụ' miễn phí, mà còn bởi việc làm của các bạn trẻ ấy đã mang lại cho họ cảm giác ấm áp, được quan tâm chia sẻ như người thân ruột thịt.

Cắt tóc, hay những bữa cơm, bát cháo, quầy quần áo từ thiện không phải là chuyện  hiếm gặp, nhưng nó vẫn còn quá ít trong xã hội này. Những việc như của các bạn trẻ trên đây cần được nhân lên nhiều lần hơn nữa để xã hội thêm xích lại gần nhau hơn bởi tình người ấm áp.


Linh Anh

Nguồn: phununews.vn
Bạn đang đọc bài viết "Cắt tóc từ thiện cho công nhân, việc làm ý nghĩa của giới trẻ " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.