Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ ngày 13/10, sau khi hành khách trên chuyến bay VN1827 của Hãng hàng không Vietnam Airlines từ TP. Hồ Chí Minh đến Phú Quốc rời khỏi máy bay, một nhân viên dọn vệ sinh phát hiện một túi xách màu đen bị bỏ quên tại ghế số 36C.
Qua kiểm tra, nhân viên phát hiện bên trong túi có 2.370 đô la Úc và 4 hộ chiếu mang tên các hành khách. Sự việc ngay sau đó được báo cáo và bàn giao cho bộ phận trực tìm hành lý thất lạc của Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc để phối hợp với Vietnam Airlines xác minh và liên hệ chủ sở hữu.
Đến tối cùng ngày, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc và đại diện Vietnam Airlines tại Phú Quốc đã tiến hành bàn giao lại đầy đủ tài sản cho hành khách để quên.
Ông Nguyễn Minh Đông cho biết: “Việc phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách thể hiện tinh thần trách nhiệm, trung thực và ý thức nghề nghiệp cao của nhân viên làm việc tại sân bay, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc trong mắt du khách trong và ngoài nước”.
Trước đó, ngày 5/8/2025, Công an Đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang cũng đã trao trả lại tài sản cho chị Trần Thị Bích Trâm (ngụ tại TP. Hồ Chí Minh), gồm hai điện thoại di động, một đồng hồ đeo tay nữ và một số giấy tờ tùy thân mà chị bỏ quên tại Công viên Bạch Đằng, Phú Quốc trong quá trình du lịch.
Những hành động đẹp, giàu tinh thần trách nhiệm này tiếp tục góp phần xây dựng hình ảnh Phú Quốc – điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh, tạo ấn tượng tốt đối với du khách trong và ngoài nước.