Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ kí kết hợp tác toàn diện Y tế với Bệnh viện Bạch Mai nâng hạng đặc biệt trong năm 2025

30/05/2024 07:28

Theo dõi trên

Ngày 29/5/2024, tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã diễn ra lễ kí kết hợp tác hỗ trợ toàn diện Y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để đạt tiêu chí Bệnh viện hạng Đặc biệt trong năm 2025.

dt1a-20240529-102925-1-1716954500-1717028849.jpg
Đại diện lãnh đạo 2 bệnh viện kí kết hợp tác hỗ trợ toàn diện

Hai đơn vị thống nhất, cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với các nội dung: Đào tạo và chuyển giao kỹ thuật, luân phiên cán bộ, ứng dụng y học từ xa (Telehealth), hỗ trợ, tư vấn phát triển chuyên khoa, chuyên ngành và dịch vụ y tế chuyên sâu, hợp tác nghiên cứu khoa học, hợp tác về công tác xã hội và giao lưu, trao đổi đoàn.

Hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ thuật; quản lý cơ bản và chuyên sâu... cho cán bộ y tế, quản lý Bệnh viện, chuyên môn, kỹ thuật y học thực hành trong lĩnh vực: Tim mạch và tim mạch can thiệp, tiết niệu và lọc máu, hồi sức cấp cứu, chống độc, thần kinh, cơ xương khớp, nội tiết, tiêu hóa, hô hấp, dị ứng MDLS, huyết học - truyền máu… và một số chuyên ngành lâm sàng và cận lâm sàng khác theo nhu cầu. Tùy theo thực trạng và nhu cầu khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Bạch Mai sẽ cử các bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao trực tiếp luân phiên hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho đơn vị.

Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Đình Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: Chương trình kí kết được thực hiện với mong muốn phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ theo mô hình đa khoa chuyên sâu của Bệnh viện Bạch Mai. Với việc kí kết hợp tác toàn diện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ được hỗ trợ về quy trình quản lý, quy trình chuyên môn theo hướng chuyên sâu mô hình Bệnh viện Bạch Mai. Thời gian tới Bệnh viện sẽ hoàn thiện các điều kiện cần thiết để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt nâng hạng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ lên hạng Đặc biệt vào năm 2025.

dt2b-20240529-102811-1716954624-1717028892.jpg
Lãnh đạo BVĐK tỉnh Phú Thọ tặng quà lưu niệm BV Bạch Mai

Việc ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Bạch Mai có ý nghĩa quan trọng về mặt chiến lược, nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho đội ngũ y bác sĩ và phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Đồng thời tạo tiền đề giúp cho y tế các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc phát triển, giảm tải cho các Bệnh viện tuyến Trung ương và hơn hết là giúp cho người dân Phú Thọ và các tỉnh lân cận được thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật cao với chi phí hợp lý mà không phải đi xa.

Đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là Bệnh viện vệ tinh của 6 Bệnh viện tuyến Trung ương và có hợp tác với nhiều Bệnh viện chuyên khoa tại Hà Nội. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ được Bộ Y tế tin tưởng giao nhiệm vụ trong công tác khám, chữa bệnh của một số tỉnh lân cận như Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái… nhằm giảm bớt tình trạng quá tải ở tuyến Trung ương.

Đình Thơm
Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ kí kết hợp tác toàn diện Y tế với Bệnh viện Bạch Mai nâng hạng đặc biệt trong năm 2025" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.