Xiếc Việt Nam liên tục lập thành tích tại các kỳ liên hoan xiếc quốc tế

02/10/2023 15:24

Theo dõi trên

Ngay sau khi chiến thắng trở về từ Liên hoan xiếc quốc tế Kazakhstan và Saint Petersburg (Nga), đôi nghệ sĩ xiếc Thanh Hoa – Hiển Phước tiếp tục lên đường chinh phục đấu trường quốc tế tại Bulgaria và liên tiếp lập thành tích cao với huy chương Bạc danh giá. Như vậy trong vòng 2 tháng, Thanh Hoa – Hiển Phước đã giành 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc tại các liên hoan xiếc quốc tế.

vn236346347-1696235063.jpg
Thanh Hoa - Hiển Phước vinh dự nhận huy chương Bạc tại Liên hoan Golden Horses, Bungaria

Festival Golden Horses được tổ chức lần đầu tiên tại đất nước Bulgaria xinh đẹp gồm 18 nước của 5 châu lục tham dự. Với nhiều tiết mục xiếc đặc sắc đến từ các nước Bungaria, Germany, Mỹ, Peru, Italy, Uzbekistan, Mongolia, Romania, Thụy sĩ, Irael, Russia, Bồ Bào Nha, Áo, Hy Lạp, Kenia, Armenia và Việt Nam, trong đó Việt Nam tham dự với tiết mục đu dây Moment Of love – Khoảnh khắc tình yêu do hai diễn viên Thanh Hoa – Hiển Phước biểu diễn. 

Bà Veneta Sfanova – Giám đốc tổ chức chương trình Festival Golden Horses cho biết, mục đích mời xiếc Việt Nam tham dự lần này là vì tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Bulgaria và sự yêu mến của bà Veneta Sfanova dành cho Thanh Hoa và Hiển Phước, tiết mục xiếc đu dây không xa lạ nhưng với tiết mục Moment of love đã tạo được nhiều cảm xúc cho khán giả không chỉ là kỷ thuật mà còn chạm đến trái tim người xem.

Từ Festival Golden Horses, Thanh Hoa và Hiển Phước cho biết dù gặp nhiều khó khăn do lần đầu tiên diễn ở một sân khấu vuông và độ cao chỉ hơn 10m, điều đó rất khó lột tả hết cảm xúc bài diễn, khó trính diễn những kỹ thuật bay cao… Nhưng Thanh Hoa và Hiển Phước luôn cố gắng hết sức mình để mang đến cho khán giả Bulgaria một màn trình diễn thật hay và hấp dẫn, mang xiếc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Tuy vậy, cảm xúc cả hai vỡ oà và hạnh phúc khi kết thúc màn trình diễn khán giả đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay liên hồi.

Một lần nữa hai tiếng Việt Nam được vang lên trên đấu trường quốc tế. Liên hoan đã trao tổng cộng 7 huy chương trong đó Việt Nam đạt huy chương Bạc cùng với đội thi đến từ Mongolia. Hai đội đạt huy chương Vàng gồm: Peru, Russia.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Xiếc Việt Nam liên tục lập thành tích tại các kỳ liên hoan xiếc quốc tế" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.