Xã Xuân Thành ra quân làm vệ sinh môi trường

22/03/2015 20:44

Theo dõi trên

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đăng ký xã đạt nông thôn mới trong năm 2015, để đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, những ngày đầu năm 2015, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai ra quân làm vệ sinh môi trường.

Xuân Thành là xã trên 70% sản xuất nông nghiệp, có khu du lịch biển Xuân Thành, có trên 1223 hộ với trên 5000 nhân khẩu, có chợ nông thôn thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán nhiều chủng loại mặt hàng và phục vụ ăn uống, giải khát, mức độ sinh hoạt của người dân ngày càng cao.

Truyền thống lâu nay của đa số người dân Xuân Thành là đưa chất thải từ sản xuất đến sinh hoạt trực tiếp thải ra môi trường xung quanh. Trong những năm gần đây, nhu cầu của cán bộ và người dân ngày càng được cải thiện và nâng lên nên chất thải đa dạng và khó tiêu hủy cộng với ý thức của người dân còn hạn chế nên công tác vệ sinh môi trường trở thành vấn đề nhức nhối tại nhiều địa phương.

Để xử lý chất thải, bảo vệ môi trường, UBND xã Xuân Thành đã yêu cầu các tổ chức chính trị xã hội cùng các đơn vị thôn xóm thực hiện tốt việc vệ sinh môi trường.

 
 
Một đoạn đường xanh sạch đẹp tại xã Xuân Thành

Cụ thể, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cán bộ và toàn thể nhân dân nhận thức được tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường để từ đó cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân nhận thức và có ý thức để bảo vệ môi trường, đảm bảo sức khỏe của nhân dân và làm đẹp cảnh quan môi trường.

Hàng tháng phát động toàn thể nhân dân ra quân làm vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, đánh rãnh thoát nước, trồng cây xanh hai bên hành lang đường đảm bảo độ thông thoáng, đảm bảo hành lang giao thông, các tổ chức đoàn đảm nhận đoạn đường xanh sạch đẹp.

Sau một thời gian triển khai ra quân xã Xuân Thành đã thu về nhiều kết quả tốt đẹp. Ý thức bảo vệ môi trường của người dân ngày càng được nâng cao, rác thải tập kết nằm xa khu dân cư, đường làng ngõ xóm được phát quang, đánh rãnh thoát nước, khơi thông cống rãnh đạt kết quả tốt. Vào đúng thứ 5 hàng tuần người dân tự giác đưa rác ra trước cổng để cho HTX môi trường thu gom. Vào ngày 5 và ngày 15, 25 hàng tháng tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường.

UBND xã Xuân Thành cũng yêu cầu các đơn vị thôn xóm tiếp tục triển khai toàn thể nhân dân ra quân làm vệ sinh môi trường, đưa việc bảo vệ môi trường trở thành chiến dịch thường xuyên, đảm bảo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

 
Minh Minh

Bạn đang đọc bài viết "Xã Xuân Thành ra quân làm vệ sinh môi trường" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.