Xã Diễn Thành: “Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã hoàn tất”

19/03/2015 15:52

Theo dõi trên

Trao đổi với PV PhuongNam.Net.Vn, ông Phan Nhật Thành - Chủ tịch UBND xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, được Huyện ủy chọn là địa phương tiến hành Đại hội Đảng bộ điểm, cho đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội của Đảng bộ xã đã hoàn thành.



Trụ sở Đảng ủy, UBND xã - Ảnh: Phan Hoàng

“Xác định đây là một đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng, là dịp để nhìn nhận, đánh giá kết quả công tác của nhiệm kỳ vừa qua và rút ra những bài học kinh nghiệm cần thiết để triển khai các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống... Đảng bộ địa phương đã sớm triển khai công tác chuẩn bị với quan điểm thận trọng, đúng quy trình, chu đáo, đảm bảo theo đúng tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị”, ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, sau khi nhận được chỉ đạo của tỉnh về tổ chức Đại hội điểm, Đảng bộ xã đã khẩn trương chuẩn bị về mọi mặt theo đúng sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các bước chuẩn bị tổ chức Đại hội. Đến nay, 100% chi bộ đã tổ chức thành công Đại hội với tinh thần đoàn kết, đổi mới, tập trung, trí tuệ và bầu đại biểu dự Đại hội cấp xã. Đảng uỷ xã cũng đã kịp thời thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội như tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban tuyên truyền… để triển khai từng lĩnh vực công việc cụ thể.

Đối với việc xây dựng Báo cáo Chính trị, tiểu ban văn kiện đã tiếp thu chỉnh sửa hoàn chỉnh các ý kiến thảo luận tại Đại hội các chi bộ, các ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BCH, các đảng viên lão thành, cán bộ trung, cao cấp nghỉ hưu, cán bộ nguyên là lãnh đạo. Trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội, công tác nhân sự được chú trọng với việc quán triệt các nguyên tắc của Đảng và thực hiện theo đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, khoa học để lựa chọn những đảng viên ưu tú nhất tham gia cấp ủy nhiệm kỳ tới.

“Nhiệm kỳ vừa qua là một nhiệm kỳ có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu nhiều nấc thang phát triển của xã về chính trị - kinh tế cũng như văn hóa - xã hội. Tổng giá trị sản xuất 2015 đạt 338,958 triệu, thu nhập bình quân đầu người trên 33 triệu/người/năm, tăng 2,7% so với 2010 (12.350.000 triệu/người/năm), tốc độ tăng trưởng bình quân 19,8%. Kinh tế chuyển dịch đúng hướng theo hướng tăng tỷ trọng ngành dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Trong đó nông - lâm - ngư chiếm 22,5%, TTCN 21,9%, thương mại - dịch vụ 52,6. Nông nghiệp phát triển toàn diện, cơ cấu cây trồng vật nuôi đa dạng, xã đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa các giống mới vào sản xuất. Hệ số sử dụng đất 3,1%, hình thành nhiều vùng chuyên canh như dưa hấu. Năm qua, sản lượng lương thực có hạt 1849 tấn, trâu bò 1324 con. Ngư nghiệp phát triển mạnh, toàn xã có 16 tàu, 60 bè công suất trên 20 Cv, 4 thuyền và 25 bè công suất dưới 20 Cv, sản lượng bình quân 500 tấn. Đặc biệt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đạt được nhiều kết quả nay đã hoàn thành 18/19 tiêu chí, xây dựng được nhiều công trình. Văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc, y tế giáo dục được chăm lo”, ông Thành cho biết thêm.

Đảng bộ có 422 đảng viên, trong nhiệm kỳ qua công tác xây dựng Đảng được hết sức quan tâm nhờ đó mà ý thức, trách nhiệm của đảng viên được nâng lên, sức mạnh đoàn kết của tổ chức Đảng được củng cố. Nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Diễn Thành đang tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.
 
Phan Hoàng

Bạn đang đọc bài viết "Xã Diễn Thành: “Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã hoàn tất”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.