VTV lại mắc lỗi: The Voice phát hình ảnh chương trình Paris By Night

13/05/2015 10:34

Theo dõi trên

Ngay tập đầu phát sóng Giọng hát Việt (The Voice) 2015, VTV đã phát hình ảnh của giám khảo Thu Phương tại chương trình Paris By Night khi chưa được cấp phép chính thức ở Việt Nam.

Theo báo Lao Động, trong tập 1 Vòng giấu The Voice mặt phát sóng trên VTV 3 tối 10-5, BTC đã phát đoạn trailer giới thiệu giám khảo - huấn luyện viên Thu Phương. Những hình ảnh sử dụng để giới thiệu về cô là trong chương trình Paris By Night số 110 phát hành vào đầu năm 2014, khi Thu Phương đang trình diễn ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” - một sáng tác của Giáng Son.

Có điều tất cả các ấn phẩm ca nhạc qua băng đĩa của công ty Paris By Night tới nay vẫn chưa được cấp phép chính thức ở Việt Nam và chủ yếu được lưu hành qua con đường sao chép lậu.

Và ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” được thu Phương trình bày ở cuốn Thúy Nga Paris By Night 110 vẫn chưa có công văn hay giấy phép chính thức nào được lưu hành rộng rãi ở Việt Nam. Việc BTC The Voice lấy hình ảnh, nội dung chưa có giấy phép để đem vào chương trình được phát trên sóng công khai trên truyền hình quốc là việc làm tắc trách của BTC.

Đặc biệt, dù Paris By Night là một trong những chương trình được thực hiện ở nước ngoài với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hoạt động ở cả trong và ngoài nước, nhưng chương trình có một số nội dung không phù hợp về yếu tố chính trị nên chưa được cấp phép lưu hành ở Việt Nam.



Hình ảnh Thu Phương biểu diễn trong Paris By Night được nhà sản xuất đưa vào tập 1 của chương trình Giọng hát Việt 2015.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Phạm Đình Thắng - Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn về sự việc này, ông Thắng cho biết, hiện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã nắm được thông tin vụ việc và sẽ tiến hành thanh – kiểm tra.

“The Voice 2015 do Đài Truyền hình Việt Nam liên kết với Cty Cát Tiên Sa tổ chức và đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) cấp phép phát sóng trên truyền hình. Nếu VTV đã cho phép chương trình The Voice phát bài hát hoặc đoạn băng có bài hát “Hà Nội 12 mùa hoa” do ca sĩ Thu Phương trình bày tại Paris by Night, trong khi chương trình Paris by Night vẫn chưa được cấp phép phát sóng hay biểu diễn ở Việt Nam là sai phạm. Cục NTBD sẽ xác minh lại sự việc, sau khi có câu trả lời chính thức từ VTV, sẽ gửi công văn lên Cục PTTH để xử lý theo đúng quy định”, ông Thắng cho hay.

Thời gian gần đây VTV đã liên tiếp mắc sai phạm trong khâu kiểm duyệt chương trình trước khi phát sóng. Mới đây, ngày 11-5, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT - TT) Đặng Anh Tuấn đã ký quyết định xử phạt hành chính Đài truyền hình Việt Nam (VTV) 15 triệu đồng vì hành vi phát sai bản đồ Việt Nam trong chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" tối ngày 2-5.

Theo đó, vào lúc 20h ngày 2-5, ở tập 1 " Điệp vụ tuyệt mật", phát sóng lúc 20h ngày 2-5 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, chương trình đã mắc sai sót khi phát đi hình ảnh thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay ở tận…Trung Quốc và không có hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam.

Ngoài ra, VTV bị phạt 10 triệu đồng vì hành vi phát nhầm video về giải cứu em bé Nepal trong chương trình Chuyển động 24h trưa 2-5.

Theo phát hiện của khán giả xem truyền hình, clip này thực ra là những hình ảnh về việc cứu một bé gái bị chôn vùi trong đống đổ nát sau cuộc không kích ở Syria từ hồi tháng 1-2014. Sau khi tiếp nhận thông tin từ người xem truyền hình, ngay trong tối 2-5, cũng trong chương trình Chuyển động 24h, VTV đã cải chính và xin lỗi khán giả.


Quỳnh Trang (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "VTV lại mắc lỗi: The Voice phát hình ảnh chương trình Paris By Night " tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.