Vòng chung kết WORLD CUP 2022: Maroc thắng Bỉ 2:0 có 4 điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F

28/11/2022 10:26

Theo dõi trên

Trận đấu được kéo dài thêm 6 phút. Phút 90+2' Hakim Ziyech nỗ lực đột phá rồi trả ngược thuận lợi cho Aboukhal đá nối cận thành tung nóc lưới tuyển Bỉ. 2:0 cho tuyển Maroc. Chấm dứt hy vọng dẫn đầu bảng F của tuyển Bỉ.

bi-maroc-2-1669578259-1669605927.jpg
Bóng đã bay vào lưới tuyển Bỉ nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài tài đã kg công nhận bàn thắng

Bỉ đang là đội bóng đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng của FIFA, nhưng đã khởi đầu World Cup 2022 bằng một chiến thắng khó khăn với Canada với tỉ số 1:0. Nhưng đội bóng của Bruyne lại có trận đấu quá thất vọng, họ có tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ đạt 54%. Nếu Alphonso Davies của Canada thực hiện thành công quả 11 mét (thủ môn Courtois đã cản phá được) cho đội bóng Bắc Mỹ ở phút 11' thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với tuyển Bỉ.

Tuyển Maroc tuy chỉ đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng họ sở hữu lực lượng đồng đều hơn, với các ngôi sao ở mọi tuyến như thủ môn Bounou, hậu vệ Hakimi, Mazraoui và tiền vệ tấn công Ziyech. Với những cầu thủ này, Maroc đủ khả năng tạo ra bất ngờ trước Bỉ, đặc biệt khi họ chấp nhận chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Maroc nhập cuộc tốt hơn nhưng Bỉ mới là những người có cơ hội đầu tiên. Phút 5' Thorgan Hazard chọc khe cho Bayshuayi lẻn xuống kết thúc ngay nhưng thủ môn Bono kịp lao ra khép góc. Tuyển Bỉ đang dồn đội hình lên tấn công mạnh mẽ. 15 phút, họ đã được hưởng 5 quả phạt góc. Tuy tuyển Bỉ tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng do Maroc phòng thủ rất chặt chẽ và tận dụng thời cơ hội phản công, tiền vệ Hakim Ziyech với tốc nhanh và khéo léo đã đôi lần làm khó hàng thủ Bỉ.

Phút 45+1' Hakim Ziyech đá phạt bên cánh phải cực kỳ khó chịu khiến Courtois phán đoán sai và bóng bay vào lưới. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì một cầu thủ Maroc đã rơi vào thế việt vị.

bi-maroc-4-1669578259-1669605969.jpg
Pha đá phạt của Sabiri ghi bàn thắng cho Maroc

Bước vào hiệp 2 các cầu thủ Bỉ sử dụng các đường chuyền bóng dài cho tuyến trên, nhưng hàng thủ của Bỉ vẫn đứng vững, không những thủ chặt mà Maroc còn phát huy những đường phản công sắc sảo. Phút 50' Hakim Ziyech xử lý sở trường ngoài vòng cấm rồi cứa lòng chân trái nhưng bóng nằm gọn trong tay Courtois.

Bỉ cũng đáp trả bằng các đường tấn công của Eden Hazard, Boufal hay Mertens (cầu thủ mới được tung vào sân) nhưng hàng thủ và thủ môn Bono vẫn vững vàng cản phá.

Phút 73' Maroc được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Sabiri thực hiện cú đá nhằm góc gần, bóng bay cầu vồng qua hàng rào, trong khi đó thủ môn Courtois chọn vị trí sai nên không thể bắt được bóng và 1:0 cho tuyển Maroc.

HLV Martinez buộc phải đưa tiền đạo Lukaku vào sân khi anh chưa hoàn toàn phục hồi chấn thương. Từ khi có Lukaku, bóng luôn được treo vào trong cho anh. Thế nhưng Lukaku cũng không giúp gì cho tuyển Bỉ do bị kèm quá chặt.

Trận đấu được  kéo dài thêm 6 phút. Phút 90+2' Hakim Ziyech nỗ lực đột phá rồi trả ngược thuận lợi cho Aboukhal đá nối cận thành tung nóc lưới tuyển Bỉ. 2:0 cho tuyển Maroc. Chấm dứt hy vọng dẫn đầu bảng F của tuyển Bỉ.

Kết thúc trận đấu, Maroc thắng Bỉ 2:0 có 4 điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F.

Mạnh Quý
Bạn đang đọc bài viết "Vòng chung kết WORLD CUP 2022: Maroc thắng Bỉ 2:0 có 4 điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.