Trường Đại học Kinh tế Nghệ An: Tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

16/11/2022 22:05

Theo dõi trên

Sáng 16/11/2022, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự lễ có Tiến sĩ Lê Doãn Hợp - Nguyên UVTW Đảng - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành; toàn thể cán bộ giảng viên Nhà trường đã nghỉ hưu và đang đương nhiệm; đại diện học viên, sinh viên các lớp đã và đang học tập tại trường...

1-ts-nguyen-ngoc-hieu-trinh-bay-dien-van-chao-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-1668610320.jpg
TS. Nguyễn Ngọc Hiếu trình bày diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Trải qua 62 năm hình thành và phát triển, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của Nhà trường, để xây dựng môi trường giáo dục ngày càng tốt đẹp, nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển cho các thế hệ học viên, sinh viên.

Trong năm học 2021 - 2022 vừa qua, toàn trường đã đoàn kết, sáng tạo, cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Nhà trường đã ban hành Chiến lược phát triển giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn 2035. Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học được khẳng định với việc cập nhật 100% các chương trình đào tạo theo xu hướng giáo dục đại học hiện đại, tăng số lượng công bố khoa học quốc tế, thành lập Tạp chí khoa học. Nhà trường thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 01 năm tốt nghiệp là 93%. Kiểm định chất lượng giáo dục được triển khai tích cực, ngày 12/10/2022, Nhà trường đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Công tác quản lý, cải cách hành chính đã được triển khai quyết liệt. Nhiều văn bản, quy định, quy chế đã được ban hành. Hợp tác đối ngoại được đẩy mạnh với nhiều bản ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

8-ts-le-doan-hop-chia-se-mot-so-quan-diem-ve-phat-trien-giao-duc-dai-hoc-1668610491.jpg
TS. Lê Doãn Hợp chia sẻ một số quan điểm về phát triển giáo dục đại học

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An cho biết: Năm học 2022 - 2023, tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển Nhà trường, thực hiện chiến lược phát triển bền vững giáo dục và đào tạo, trong đó phấn đấu trở thành Trường Đại học Nghệ An đa ngành, đa lĩnh vực. Nhà trường vừa mở thêm 04 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy là Công nghệ thông tin, Kinh tế số, Marketing, Nông nghiệp Công nghệ cao. Hiện nay, Nhà trường đang triển khai kiểm định chất lượng 03 chương trình đào tạo là Kế toán, Quản trị Kinh doanh và Thú y; nghiên cứu bộ tiêu chuẩn xếp hạng UPM và QS để thực hiện cải tiến chất lượng Nhà trường theo các bộ tiêu chuẩn xếp hạng trong nước và quốc tế.

Nhà trường tập trung đẩy mạnh công tác tuyển sinh, hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác đối ngoại. Phấn đấu mỗi năm tăng ít nhất 25% số lượng học viên, sinh viên và các đề tài trọng điểm, các bài báo quốc tế. Bên cạnh đó, hợp tác toàn diện với doanh nghiệp từ giai đoạn tuyển sinh, tạo nguồn đến quá trình triển khai đào tạo; tăng cường hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực, tăng tỷ lệ sinh viên người nước ngoài.  

5-hoi-cuu-sinh-vien-tang-hoa-chuc-mung-nha-truong-1668610397.jpg
Hội cựu sinh viên tặng hoa chúc mừng Nhà trường 
4-hoi-cuu-giao-chuc-va-nha-truong-ky-ket-hop-tac-1-1668610961.jpg
Hội Cựu Giáo chức và Nhà trường ký kết hợp tác 

Đặc biệt, Nhà trường chú trọng phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, phấn đấu đến năm 2025 có 40% giảng viên được cử nghiên cứu sinh; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giảng viên, từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, chuyên nghiệp hóa hoạt động quản lý để hỗ trợ người học một cách tốt nhất.

Với giá trị cốt lõi “Trách nhiệm - Hợp tác - Đổi mới - Chất lượng”, cán bộ viên chức toàn trường sẵn sàng đón nhận những cơ hội cùng thử thách trên chặng đường sắp tới để ngày càng khẳng định vị thế của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An.

9-ts-le-doanh-hop-va-ts-nguyen-ngoc-hieu-chup-anh-luu-niem-voi-cac-truong-phong-khoa-trung-tam-1-1668610570.jpg
TS. Lê Doãn Hợp và TS. Nguyễn Ngọc Hiếu chụp ảnh lưu niệm với các Trưởng Phòng, Khoa, Trung tâm 
7-ts-nguyen-ngoc-hieu-trao-bang-khen-cua-chu-tich-ubnd-tinh-nghe-an-cho-cac-can-bo-giang-vien-1668610736.jpg
TS. Nguyễn Ngọc Hiếu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho các cán bộ, giảng viên
6-ts-nguyen-ngoc-hieu-trao-bang-khen-cua-chu-tich-ubnd-tinh-nghe-an-cho-cac-don-vi-phong-khoa-1668610783.jpg
TS. Nguyễn Ngọc Hiếu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho các đơn vị Phòng, Khoa

Giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng đang từng ngày, từng giờ chứng kiến những sự đổi thay nhanh chóng trong bối cảnh quốc tế hóa, công nghệ hóa mạnh mẽ. Vai trò của nhà giáo cũng đã và đang có sự chuyển dịch đáng kể trong một hệ sinh thái giáo dục gắn kết hơn, linh hoạt hơn và đồng thời cũng nhân văn hơn.

2-dai-dien-hoi-cuu-giao-chuc-nha-truong-phat-bieu-cam-nghi-nhan-ngay-nha-giao-viet-nam-1-1668611029.jpg
Đại diện Hội Cựu giáo chức Nhà trường phát biểu cảm nghĩ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
3-dai-dien-sinh-vien-phat-bieu-chuc-mung-ngay-nha-giao-viet-nam-1668611069.jpg
Đại diện sinh viên phát biểu chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã và đang xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện, nơi thầy và trò gần gũi, thấu cảm và sẻ chia, văn hóa Nhà trường, văn hóa chất lượng sẽ ngày càng được quan tâm gìn giữ và phát triển. Nhà giáo hôm nay chính là những người bạn đồng hành cùng các thế hệ học viên, sinh viên trong hành trình khám phá tri thức, nâng cao năng lực của bản thân, kiến tạo giá trị cho cộng đồng và xã hội. 

TS. Đinh Văn Tới - Trường Đại học Kinh tế Nghệ An
Bạn đang đọc bài viết "Trường Đại học Kinh tế Nghệ An: Tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.