Tôn vinh di sản Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế 2015

04/04/2015 12:59

Theo dõi trên

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2015 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội vào 2/4 với chủ đề “Việt Nam - Đất nước của các di sản”.

Sự kiện do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

Hội chợ năm nay tập trung giới thiệu các di sản thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam. Do đó, sản phẩm du lịch được “tung ra” đợt này hầu hết đều liên quan đến các di sản. Thông qua hoạt động du lịch, di sản văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam sẽ được giới thiệu rộng rãi đến với bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam là một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời, thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực phong phú, con người Việt Nam thân thiện, mến khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn đã bày tỏ sự hoan nghênh, đánh giá cao nỗ lực tự thân, chủ động của Hiệp hội du lịch Việt Nam trong tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam. Qua 3 năm tổ chức, hội chợ này đang dần xây dựng thương hiệu, đóng góp có trách nhiệm, hiệu quả vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, cùng với những khó khăn kéo dài do tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế thế giới, năm 2014 Việt Nam phải đối mặt với những thách thức mới, gay gắt ảnh hưởng trực tiếp tới các thị trường khách du lịch. Chính vì vậy, ngành du lịch hiện nay phải thực sự có những ứng phó phù hợp, nhanh nhạy, và tập trung cho các chiến dịch để phục hồi thị trường khách trọng điểm, truyền thống và khai nguồn thị trường tiềm năng…

Năm nay, với chủ đề hướng tới di sản, Hội chợ sẽ góp phần quảng bá các di sản của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, vinh danh, các điểm đến đã và đang được khách du lịch trong nước, quốc tế ưa chuộng.

Theo Cinet.vn
Bạn đang đọc bài viết "Tôn vinh di sản Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế 2015" tại chuyên mục Thời cuộc. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.