Tổ chức Trại sáng tác dành cho các tác giả có đề cương, bản thảo tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” năm 2023

25/05/2023 09:27

Theo dõi trên

Bộ VHTTDL đã có quyết định số 1282/QĐ-BVHTTDL về việc Tổ chức Trại sáng tác dành cho các tác giả có đề cương, bản thảo tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” năm 2023.

vnnn36674574-1684981639.jpg
Trưng bày những tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu tại các nhà sáng tác năm 2015-2016. Ảnh: baovanhoa.vn

Theo Quyết định, Bộ giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Trại sáng tác dành cho các tác giả có đề cương, bản thảo tác phẩm văn học nghệ thuật "Sống mãi với thời gian" năm 2023. Thời gian tổ chức trại sáng tác dự kiến quý III năm 2023 tại Khu vực miền Bắc và Khu vực miền Nam.

Trước đó, tại cuộc họp triển khai kế hoạch sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật "Sống mãi với thời gian", Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đề nghị lãnh đạo các Hội triển khai việc tuyên truyền, thông tin tới các nghệ sĩ, các hội viên về kế hoạch, thể lệ sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật "Sống mãi với thời gian" giai đoạn 2022-2025. Theo đó, đến tháng 5/2023, các Hội đề cử danh sách những nghệ sĩ, hội viên tham gia Trại sáng tác, đi thực tế cơ sở về Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL).

Theo Thứ trưởng, các Hội cần lựa chọn đội ngũ tham gia Trại sáng tác, thực tế cơ sở thực sự có tâm huyết, tài năng, khát vọng sáng tạo, cống hiến những tác phẩm chất lượng cao.

Thứ trưởng cũng cho biết, trong những năm gần đây, Đảng, Nhà nước đã dành rất nhiều sự quan tâm, đầu tư cho phát triển, chấn hưng văn hóa. Trách nhiệm của người nghệ sĩ là sáng tạo ra những tác phẩm chất lượng. Các Hội phải coi việc sáng tạo những tác phẩm chất lượng cao là nhiệm vụ trọng tâm. Thứ trưởng yêu cầu trong giai đoạn 2022-2025, mỗi thể loại phải có được 1-2 tác phẩm chất lượng cao.

Theo bvhttdl.gov.vn
Bạn đang đọc bài viết "Tổ chức Trại sáng tác dành cho các tác giả có đề cương, bản thảo tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian” năm 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.