Thừa Thiên Huế: Trường THCS Phú Lương đạt chuẩn quốc gia

08/04/2022 15:43

Theo dõi trên

Chiều 01/04/2022 Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức tổng kết đánh giá chất lượng giáo dục công nhận đạt KĐCL, đạt chuẩn quốc gia Trường THCS Phú Lương. Đây là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể CB, GV, NV nhà trường cùng chung tay, đoàn kết đưa trường vượt qua những khó khăn để xứng đáng là địa chỉ tin cậy của nhân dân.

anh-1-1649404419.jpg
Tổ chức tổng kết đánh giá chất lượng giáo dục công nhận đạt KĐCL, đạt chuẩn quốc gia Trường THCS Phú Lương.

Trường THCS Phú Lương được thành lập theo Quyết định số 2768/QĐ-UB ngày 24 tháng 7 năm 2012 của UBND huyện Phú Vang. Lúc này, cơ sở vật chất còn thiếu thốn: chỉ có 9 phòng học và 1 phòng làm việc, chưa có phòng hiệu bộ và các phòng chức năng để phục vụ cho việc dạy và học. Đội ngũ CB, GV, NV gồm 23 đồng chí; trong đó: Trình độ đạt chuẩn: 8 đồng chí. Chưa có GV dạy chuyên các môn Hóa học. Từ năm học 2015 - 2016, Ban giám hiệu nhà trường, tập thể HĐSP xác định phải từng bước xây dựng Trường THCS Phú Lương thành trường chuẩn Quốc gia. Để đạt được mục tiêu đó, trước hết phải xây dựng đội ngũ GV có trình độ đạt chuẩn và vượt chuẩn đủ về số lượng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong công tác, tận tâm với nghề nghiệp. Từ đó, BGH nhà trường đã phối hợp với Ban chấp hành công đoàn tổ chức, vận động và tạo điều kiện cho tất cả cán bộ, giáo viên tham gia học các lớp Cao đẳng, Đại học nâng cao trình độ. Để đội ngũ GV có tay nghề vững vàng, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, đẩy mạnh việc triển khai chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm, tổ chức Hội giảng, thao giảng… nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao hiệu quả đào tạo vững chắc, phấn đấu chất lượng năm sau cao hơn năm trước.

anh-2-1649404600.jpg

Đầu năm học 2020 - 2021, các tiêu chuẩn về tổ chức quản lý nhà trường, cơ sở vật chất thiết bị dạy học, quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, hoạt động về chất lượng giảng dạy đáp ứng được yêu cầu của trường chuẩn Quốc gia mức độ 1. Nhà trường đăng ký xây dựng Trường THCS Phú Lương đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 trong năm học 2021 - 2022. Được sự quan tâm chỉ đạo của phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT, UBND xã Phú Lương và sự đầu tư của UBND huyện Phú Vang, năm học 2020 - 2021, đã xây mới hệ thống phòng học, các phòng chức năng, tường rào xung quanh trang bị các phương tiện dạy học hiện đại,… Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh huy động kinh phí xây dựng nhà vệ sinh cho học sinh, phong quang lại các phòng học, tường rào, cổng ngõ, huy động nguồn vốn bê tông hóa sân trường 500m2, xây dựng cảnh quang trường học ngày một xanh - sạch - đẹp đảm bảo theo tiêu chuẩn của trường THCS chuẩn Quốc gia. Mặc khác, BGH cũng như các tổ chuyên môn, giáo viên hoàn thiện các loại hồ sơ sổ sách theo quy định. 

Năm học 2021 - 2022, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên 29 đồng chí. Trình độ đào tạo: Đại hoc 23, cao đẳng 5, trung cấp 1. Trong đó 21 GV trực tiếp giảng dạy, tỉ lệ 1,9 GV/ trên lớp; số GV đạt chuẩn trở lên 19/21 đồng chí, đạt 90,4%. Giáo viên dạy các môn chuyên: Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục, Tin học, Ngoại ngữ có trình độ từ Cao đẳng chuyên ngành trở lên đã qua đào tạo; Khuôn viên trường có cây xanh bóng mát, bồn hoa cây cảnh, sân bê tông; cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo môi trường sư phạm. Học sinh học 2buổi/ ngày 112 em, chiếm tỷ lệ 38,4%; HS lên lớp thẳng đạt tỉ lệ 100%; HS lớp 9 TN THCS 100%. Trường đã tham gia và làm nồng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ PCGD THCS - XM ở địa phương. Kết quả PCGDTHCS - XM được duy trì vững chắc, PCGDTHCS đúng độ tuổi đạt tỉ lệ 98,4%.

anh-3-1649404851.jpg

Với những kết quả mà nhà trường đạt được, năm học 2021 - 2022 trường được cấp trên thẩm định công nhận đạt “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, được cấp trên công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Nhà trường có chi bộ độc lập với 11 đảng viên chiếm tỷ lệ 32%. Năm 2021 đã đánh giá 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều năm liền đều đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Công đoàn có 29 đoàn viên, trong năm học, công đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức tuyên truyền và vận động 100% cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được Công đoàn cấp trên công nhận Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc và được Liên đoàn lao động huyện tặng Bằng khen.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có 11 đoàn viên, Chi đoàn phối hợp với nhà trường và các đoàn thể tổ chức việc tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ của chi đoàn theo sự chỉ đạo của chi bộ và Đoàn cấp trên. Tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện, gương mẫu  tiên phong trong các hoạt động phong trào góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh. Trong năm học đã giới thiệu cho chi bộ 1 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng. Ba năm liền chi đoàn được khen tặng chi đoàn xuất sắc. Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức tốt việc giáo dục truyền thống của Đội, truyền thống của nhà trường, của quê hương, đất nước; tổ chức giáo dục đạo đức cho học sinh, hướng dẫn các em tham gia xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, phát huy tính tích cực chủ động trong học tập. Hàng tuần đều tổ chức phát thanh măng non, nêu gương người tốt, việc tốt, đọc những mẫu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh,... 5 năm liền đạt Liên đội xuất được Hội đồng đội huyện tặng nhiều giấy khen.

Với những kết quả mà nhà trường đã đạt được, ngày 01 tháng 4 năm 2022, đoàn kiểm tra trường THCS đạt chuẩn Quốc gia Sở GD&ĐT về kiểm tra, thẩm định và đề nghị UBND tỉnh TT Huế công nhận Trường THCS Phú Lương đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 - năm 2022.

Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền các cấp, sự chỉ đạo chặt chẽ và hỗ trợ kịp thời của phòng GD&ĐT Phú Vang, sự phối hợp có hiệu quả của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã và được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân xã nhà. Đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu với tinh thần quyết tâm cao và có trách nhiệm của tập thể CB, GV, NV và học sinh trong nhà trường./.

My Ly
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Trường THCS Phú Lương đạt chuẩn quốc gia" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.