Thịnh Thành trước thềm Đại hội Đảng các cấp

20/03/2015 10:31

Theo dõi trên

Về xã Thịnh Thành (Yên Thành - Nghệ An) những ngày đầu năm 2015, trong sự tươi vui, phấn khởi của đầu xuân năm mới chúng tôi thấy tràn ngập không khí thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Thịnh Thành là xã miền núi thuộc huyện Yên Thành (Nghệ An). Nằm ở vị trí giáp với nhiều xã lân cận trong huyện và cả huyện Đô Lương. Xã có tổng diện tích tự nhiên là 28,88 km2 với 6700 hộ. Toàn xã có 16 xóm. Cũng như các xã khác trên địa bàn huyện kinh tế của xã chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp nên còn nhiều khó khăn.
 


Lãnh đạo địa phương đang làm việc với PV PhuongNam.Net.Vn

Trong 5 năm qua, Đảng bộ xã Thịnh Thành đã tập trung lãnh đạo thực hiện thành công 3 mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm giai đoạn 2010 - 2015 của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, một số lĩnh vực hoàn thành cao hơn mục tiêu mà Nghị quyết đã đề ra.

Năm 2014 tổng giá trị sản xuất của xã đạt 113,873 tỷ, tốc độ tăng trường kinh tế là 9,88%. Trong đó nông - lâm - ngư chiến gần 109 tỷ, CN - TTCN - XDCB đạt hơn 27 tỷ, thương mại - dịch vụ gần 7 tỷ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nông - lâm - ngư giảm xuống còn công nghiệp, TTCN và dịch vụ tăng lên. Thu nhập bình quân đầu người là 19,12 triệu tăng 2,37 triệu so với cùng kỳ... 
Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới đã thúc đẩy các mặt công tác xây dựng cơ bản, giao thông thuỷ lợi, dịch vụ sản xuất và tiêu dùng… văn hoá, xã hội ngày càng phát triển.

Các mặt công tác nội chính, xây dựng chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội được quan tâm và đạt các danh hiệu vững mạnh, vững mạnh xuất sắc, được các cấp khen thưởng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng có nhiều bước tiến. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Năm học 2013 - 2014 có 84 học sinh giỏi huyện, 26 học sinh đậu các trường đại học, cao đẳng. 
Công tác y tế ngày càng được quan tâm. Phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng sôi nổi có chất lượng được quan tâm về cả chiều rộng lẫn chiều sâu. 

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, nhất là trong công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, cũng như công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng đảng viên.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giữ gìn kỷ luật Đảng. Giữ vững và xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, khắc phục mọi khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội đã đề ra.

 

Trong buổi làm việc với xã chúng tôi đã gặp ông Phạm Xuân Dũng, người đã gắn bó nhiều năm với xã Thịnh Thành, 12 năm đảm nhận vai trò Bí thư xã và 18 năm là Chủ tịch UBND xã. Ông là người đã gắn bó với xã từ những ngày đầu khó khăn, có nhiều cống hiến, đóng góp cùng cán bộ nhân dân đưa xã ngày một đi lên.

Hơn 30 năm làm cán bộ xã, với ông nhiệm kỳ Đại hội vừa qua là nhiệm kỳ xã có nhiều chuyển biến tích cực nhất về mọi mặt.

"Hiện nay xã đang gặp nhiều khó khăn về mọi mặt, nhất là trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hiện chúng tôi đang thiếu trầm trọng nguồn vốn để thực hiện các chỉ tiêu, tiêu biểu là về đường giao thông. Là xã thuần nông nên đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, rất cần được quan tâm hỗ trợ nhiều hơn về nguồn vốn, khoa học kỹ thuật để có thể phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho bà con”, ông nói.

Hiện nay, công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp và chương trình hành động cách mạng hướng về Đại hội được xã đặc biệt chú trọng. Xã đã phát động phong trào thi đua yêu nước rộng khắp trong toàn Đảng bộ và nhân dân toàn xã cùng với việc gắn liền với đẩy mạnh sản xuất, tích cực làm tốt công tác tư tưởng để đảm bảo phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, tạo niềm tin, sự phấn khởi trong cán bộ Đảng viên và nhân dân.

Cờ, băng rôn khẩu hiệu, biểu ngữ, các hoạt động văn hoá - thể thao đang luyện tập chuẩn bị cho các ngày lễ, mừng xuân tại trung tâm xã. Trước thềm Đại hội Đảng bộ xã, với những thành quả của nhiệm kỳ qua là tiền đề cho bước phát triển mới của Thịnh Thành trong những năm tiếp theo.

 
P.V

Bạn đang đọc bài viết "Thịnh Thành trước thềm Đại hội Đảng các cấp" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.