Thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế tại động Thiên Đường, Quảng Bình

14/03/2017 15:53

Theo dõi trên

Động Thiên Đường (nằm trong quần thể vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bảng, Quảng Bình) đã được Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 chọn làm địa điểm cho phần thi trang phục truyền thống của các dân tộc.



Nhũ đá trong động Thiên Đường. Ảnh: Báo Quảng Bình

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế (Miss Grand Internationl) năm 2017 dự kiến diễn ra từ ngày 5-26/10 tại Việt Nam ở 3 địa điểm là Quảng Bình, Kiên Giang và TPHCM. Ước tính, có hơn 80 người đẹp ở các nước trên thế giới đến dự thi.

Báo Quảng Bình đưa tin sau khi đi khảo sát thực tế một số địa điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình (ngày 12/3), Ban Tổ chức cuộc thi do ông Nawat Itsaragrisil, Chủ tịch Miss Grand International dẫn đầu, đã chọn động Thiên Đường là nơi tổ chức phần thi trang phục truyền thống các dân tộc (từ 15-19/10). Phần thi này sẽ được truyền hình trực tiếp ra toàn thế giới.

Tại buổi làm việc với Ban Tổ chức cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng khẳng định tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức để cuộc thi thành công tốt đẹp.




Trong động Thiên Đường. Ảnh: Báo Quảng Bình

Động Thiên Đường thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, cách trung tâm TP. Đồng Hới khoảng 70 km.

Được mệnh danh là  "Cung điện trong lòng đất”, là một trong những kỳ quan huyền ảo bậc nhất thế giới, động nằm sâu trong lòng vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, thuộc địa hình Karst cổ, có niên đại hình thành cách ngày nay khoảng 350-400 triệu năm.

Động Thiên Đường dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100 m, nơi rộng nhất lên đến 150 m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60-80 m. Bên trong là hệ thống măng đá, nhũ đá phô bày vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, ngoài sức tưởng tượng của con người…

Động Thiên Đường được phát hiện vào năm 2005 và được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đánh giá là “Hang động khô dài nhất châu Á”.


Thanh Phương

Nguồn: chinhphu.vn
Bạn đang đọc bài viết "Thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế tại động Thiên Đường, Quảng Bình" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.