Thanh Duy xuất sắc chiến thắng tại Gương mặt thân quen 2015

12/07/2015 08:35

Theo dõi trên

Tối 11-7 tại Nhà thi đấu TDTT Q4, đêm chung kết chương trình Gương mặt thân quen 2015 đã diễn ra sôi nổi với chiến thắng chung cuộc thuộc về chàng ca sĩ tóc hồng Thanh Duy.


Thanh Duy trong giây phút đăng quang cuộc thi Gương mặt thân quen 2015 mùa 3 trong đêm chung kết tối 11-7

Khép lại ba tháng với 12 tuần thi liên tục, một lần nữa 6 thí sinh của Gương mặt thân quen 2015 lại hội tụ về trong đêm chung kết này để cùng chung vui với bốn thí sinh được chọn vào chung kết và góp vui bằng những tiết mục vui nhộn, duyên dáng.

Chiến thắng của Thanh Duy là một chiến thắng thuyết phục. Bởi không phải ngẫu nhiên, ngoài kết quả từ phía giám khảo anh còn nhận được bình chọn tuyệt đối từ phía khán giả với giải thí sinh được yêu thích nhất của chương trình. Trong 12 tuần thi thố, Thanh Duy liên tiếp đoạt giải nhất tuần trong ba tuần.

Chàng ca sĩ tóc hồng để lại ấn tượng với người xem là một thí sinh đa dạng, tài năng và đầu tư cực kì nghiêm túc cho mỗi nhân vật anh được chọn để hoá thân. Để mỗi lần Duy bước ra sân khấu, mọi người lại được dịp trầm trồ: Sao mà giống thế! Đó là khi anh hoá thân xuất sắc thành nữ ca sĩ Lệ Quyên và chiến thắng thuyết phục trong tuần thi thứ 4. Hay khi anh hoá thân thành nữ ca sĩ nổi tiếng Adele, MC Thanh Bạch, ca sĩ Minh Tuyết…



            Thanh Duy hóa thân NSND Thu Hiền trình diễn ca khúc Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây trong đêm chung kết 
 
Trong tuần thi này, Thanh Duy chọn hoá thân thành NSND Thu Hiền – một giọng ca mượt mà, sâu lắng đã để lại những dấu ấn riêng trong lòng nhiều thế hệ người nghe nhạc. Chọn thể hiện liên khúc Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây, Cùng mắc võng trên rừng Trường Sơn, Thanh Duy đã thực sự chiếm trọn tình cảm của khán giả khi hát. Duy hát rất ngọt ngào, thể hiện đầy đủ được cái duyên, cái điệu đà, nữ tính và cả chất giọng cao vút của nữ nghệ đất Bắc.

Giải thưởng dành cho Quán quân của GMTQ 2015 là 700 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần quà giá trị từ nhà tài trợ. Tuy nhiên, phần lớn số tiền mặt của giải thưởng sẽ được dùng cho mục đích từ thiện. Đây cũng là cam kết mà các thí sinh đã được yêu cầu từ BTC khi nhận lời tham gia sân chơi giải trí này.

Bốn thí sinh xuất sắc nhất của mùa thi năm nay là Nhật Thuỷ, Thanh Duy, Mai Quốc Việt và Ái Phương bước vào đêm chung kết với một tâm thế cực kì thoải mái. Trước khi đêm thi này diễn ra, các thí sinh của chương trình đã có những chia sẻ rất cá nhân, rất thật về cuộc thi trên chính trang Facebook của mình về khoảng thời gian thú vị họ đã được cùng nhau sinh hoạt, vừa thi vừa giải trí trong chương trình…

Tuy không bước sâu vào chung kết nhưng hai thí sinh Ngọc Liên và Khương Ngọc cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp khi đã cống hiến cho khán giả những phần thi thú vị.


        
   Khương Ngọc hóa thân ca sĩ Tiên Tiên trình diễn ca khúc Say you do trong đêm chung kết 
            

Đặc biệt, Khương Ngọc là một ca “lạ và độc” hiếm có sau nhiều mùa tổ chức của Gương mặt thân quen vì với các thử thách giả giọng ca sĩ đặt ra trong chương trình hầu như anh đều…không vượt qua. Nhưng bù lại anh mang đến cho sân khấu GMTQ sự “tưng tửng” hài hước không giống ai, mang đến sự tự nhiên, vui nhộn và phá cách nhất mà trước anh, chưa thí sinh nào đủ “điên” và đủ quái để thể hiện. Tính cách lạ lùng này của Khương Ngọc cũng mang về cho anh giải thí sinh thân thiện nhất của GMTQ năm nay.

Ngoài quán quân Thanh Duy, GMTQ năm nay cũng giúp phát hiện ra một số gương mặt trẻ triển vọng khác như Mai Quốc Việt, Nhật Thuỷ, Ái Phương…



Mai Quốc Việt hóa thân ca sĩ Quang Dũng trình diễn ca khúc Phôi pha trong đêm chung kết  - Ảnh: Quang Định

Mai Quốc Việt thừa nhận anh chịu ảnh hưởng rất nhiều từ dòng nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Do vậy, trong đêm thi này chọn ca khúc Phôi pha, Mai Quốc Việt quyết định thử sức khi hoá thân thành ca sĩ Quang Dũng. Áo vét trắng lịch lãm, cách rung – nhả chữ đặc trưng của Quang Dũng, Mai Quốc Việt đã tái hiện thành công hình ảnh “quý ông hát nhạc tình” của ca sĩ Quang Dũng. Anh còn gây bất ngờ khi có đoạn giả giọng ca sĩ Khánh Ly – một trong những người rất thành công với những ca khúc nhạc Trịnh ngay trong phần trình diễn này.

Có thể nói, ngay từ đầu đây là một trong những ứng cử viên rất sáng giá cho chương trình Gương mặt thân quen bởi, ngoài việc từng là thành viên của nhóm nhạc It’s time, Việt còn từng một thời nổi đình đám trên mạng với những clip “nhái” giọng các ca sĩ Việt với biệt danh “phù thuỷ giả giọng”…

GMTQ 2015 ngoài giải nhất dành cho Quán quân, chương trình cũng trao các giải còn lại: Giải ba của chương trình cho ca sĩ Nhật Thuỷ

Giải tư và giải thí sinh nỗ lực nhất cuộc thi thuộc về ca sĩ Ái Phương.

Giải thí sinh thân thiện nhất thuộc về diễn viên Khương Ngọc

Giải thí sinh được yêu thích nhất thuộc về Thanh Duy



Ái Phương hóa thân ca sĩ Madonna trình diễn ca khúc Hung up trong đêm chung kết 

 
            
Ngọc Liên hóa thân ca sĩ Hương Lan trình diễn ca khúc Chiếc áo bà ba trong đêm chung kết cuộc thi Gương mặt thân quen 2015 tối 11-7

           
            
Nhật Thủy hóa thân ca sĩ Mỹ Tâm trình diễn liên khúc Ứơc gì và Yêu dại khờ trong đêm chung kết cuộc thi.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn đang đọc bài viết "Thanh Duy xuất sắc chiến thắng tại Gương mặt thân quen 2015" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.