Thanh Bùi sáng tác ca khúc riêng cho Quán quân Vietnam Idol 2015

31/07/2015 14:00

Theo dõi trên

Quán quân Vietnam Idol 2015 sẽ được thể hiện ca khúc mới do giám khảo Thanh Bùi sáng tác riêng phù hợp với giọng hát và cá tính âm nhạc của mình.

Chỉ vài ngày nữa thôi, đêm Gala chung kết và trao giải sẽ chính thức diễn ra để xác định ngôi vị Quán quân mới của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu đầy kịch tính và gây cấn giữa hai thí sinh mang hai màu sắc âm nhạc hoàn toàn riêng biệt - một Bích Ngọc luôn nồng nàn cảm xúc, đầy mê hoặc với giọng hát nội lực và một Trọng Hiếu với tư duy âm nhạc văn minh và lôi cuốn với phong cách trình diễn chuyên nghiệp.

Nối tiếp những đổi mới của Vietnam Idol 2015, thí sinh giành chiến thắng sẽ nhận giải thưởng trị giá 600 triệu đồng tiền mặt, cùng cơ hội được sản xuất một MV ngay khi kết thúc cuộc thi, với ca khúc mới do chính nhạc sĩ – giám khảo Thanh Bùi sáng tác riêng phù hợp với giọng hát và cá tính âm nhạc của mình.
 
 
Trọng Hiếu đang ráo riết luyện tập cho đêm Gala chung kết.

“Nếu được trở thành tân quán quân của Vietnam Idol và hát ca khúc do chính anh Thanh Bùi sáng tác thì chắc chắn, đó sẽ là điều thật tuyệt vời!”, Trọng Hiếu hào hứng cho biết. Trong khi đó, Bích Ngọc thì vô cùng bất ngờ khi biết được thông tin này: “Đây sẽ là nguồn động lực lớn để Ngọc cố gắng hơn và càng quyết tâm trở thành quán quân hơn nữa. Thú thật khi nghe kết quả bình chọn của khán giả trong đêm thi vừa rồi, Ngọc cảm thấy khá áp lực trước số lượng fan hâm mộ “khủng” của Trọng Hiếu”.

Đêm nhạc sắp tới, Bích Ngọc và Trọng Hiếu sẽ tiếp tục “đối đầu” trong một tiết mục song ca, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ngạc nhiên thú vị khi kết hợp một ca khúc tiếng Anh và một ca khúc tiếng Việt đều là những bản hit được khán giả trẻ yêu thích.

Bên cạnh đó, top 2 cũng sẽ thể hiện lại ca khúc từng được thể hiện rất thành công và để lại nhiều dấu ấn trong những đêm thi trước, nhưng được phối lại để mang đến cảm xúc tươi mới cho khán giả. Chia sẻ về bản hit của mình trong cuộc thi, Bích Ngọc cho biết: “Với bài hát chọn thể hiện trong đêm tới, Ngọc sẽ làm mới lại bằng cảm xúc nồng nàn hơn, sắp xếp lại giai điệu để tạo điểm nhấn và xúc cảm dồn dập hơn nữa cho khán giả”.

 

 
Bích Ngọc cảm thấy áp lực trước lượng fan "khủng" của Trọng Hiếu.

Với Trọng Hiếu, anh chàng cho biết đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của ban giám khảo để mang lại cảm xúc mới mẻ hơn cho ca khúc gắn liền với “thương hiệu” Trọng Hiếu tại cuộc thi: “Hiếu vẫn giữ lại tinh thần của ca khúc nhưng Hiếu tin với tâm trạng thoải mái hiện tại và sự nỗ lực của mình, khán giả và fan sẽ có thêm một lí do để ủng hộ mình trở thành quán quân Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015”.

Với bài hát dành cho người chiến thắng, Trọng Hiếu và Bích Ngọc sẽ trình diễn ca khúc “Con đường tôi” (Sáng tác: Khắc Hưng) và “Tìm nhau” (Sáng tác: Vũ Cát Tường) từng làm khán giả “đứng ngồi không yên” trong Gala 7. Cho dù chỉ có một trong hai có cơ hội thể hiện bài hát chiến thắng, nhưng cả Bích Ngọc lẫn Trọng Hiếu đều quyết mang đến một tinh thần mới cho ca khúc của riêng mình.

Đêm Gala chung kết và trao giải Vietnam Idol 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h00 Chủ nhật, ngày 2/8 trên kênh VTV3 – Đài THVN./.

Theo Hà Phương/VOV.VN

Bạn đang đọc bài viết "Thanh Bùi sáng tác ca khúc riêng cho Quán quân Vietnam Idol 2015" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.