Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015: Trọng Hiếu - Bích Ngọc vẫn chưa thể bùng nổ

27/07/2015 10:01

Theo dõi trên

Tuy đã là top hai đêm gala cuối của Thần tượng Việt Nam 2015 nhưng Bích Ngọc - Trọng Hiếu vẫn chưa thể hiện hết khả năng và bùng nổ như mong đợi.

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, tối 26-7 đêm chung kết cuối cùng của Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015 (THTT trên VTV3) đã diễn ra sôi nổi với hai cái tên còn lại của đường đua là Bích Ngọc và Trọng Hiếu.

Trong đêm thi cuối cùng này, hai thí sinh có 2 tiết mục trình diễn: một tiết mục do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chọn và một ca khúc do thí sinh chọn.

Bích Ngọc được nhạc sĩ Huy Tuấn chọn cho ca khúc Đã hơn một lần (sáng tác Tăng Nhật Tuệ) với hi vọng ca khúc ballad này sẽ thể hiện được một khía cạnh khác của cô gái sở hữu giọng ca khủng này, đó là sự thâm trầm, sự sâu lắng và tĩnh tại hơn so với những ca khúc đầy lửa Ngọc đã từng thể hiện.

Tuy nhiên gặp sự cố về âm thanh cộng thêm sức khoẻ không tốt trước đêm thi, Bích Ngọc không thể hiện hết 100% những gì khán giả vẫn thường thấy ở Ngọc.



 
Bích Ngọc trình diễn ca khúc Đã hơn một lần trong đêm gala 8 cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam tối 26-7

Trong khi đó, thử thách của Trọng Hiếu được Huy Tuấn đặt ra là hát và nhảy, trình diễn một ca khúc bằng tiếng Việt, ca khúc Rời của Vũ Bích Ngọc.

Nhưng cũng như Ngọc, Hiếu vẫn nhảy và hát rất sung sức như nhiều lần trước, dù vậy người nghe vẫn cảm thấy thiếu thiếu một điều gì đó…Hay diễn tả như cách giám khảo Thu Minh thì: “Mọi lần em hát là chỉ không thể ngồi im được. Chị phải nhảy theo! Sao hôm nay em hát vẫn rất có lửa nhưng sao chị không nhảy được…”.

Chỉ đến khi cả hai bước vào phần ca khúc tự chọn, Ngọc mới được trả về đúng là Ngọc, và Hiếu mới chính là Trọng Hiếu – hoàng tử V-pop mới trong mắt những khán giả theo dõi Idol.

Bằng cảm xúc chân thành, Trọng Hiếu làm lay động trái tim của ban giám khảo lẫn khán giả khi thể hiện You're not alone với sự hỗ trợ của đội thiếu nhi Sơn Ca Nhà thiếu nhi Quận 3, TP. HCM.

Sau nhiều tuần thi, Trọng Hiếu thể hiện nhiều sắc thái âm nhạc khác nhau. Anh không chỉ kết nối với khán giả bởi những động tác nhảy điêu luyện mà còn bởi giọng hát ngọt ngào, tình cảm.



 
Trọng Hiếu trình diễn ca khúc Rời trong đêm gala 8 cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam tối 26-7

Với Bích Ngọc, nhạc sĩ Thanh Bùi không tiếc lời khen và tin tưởng rằng một ngày nào đó cô sẽ trở thành diva của Việt Nam. Sau đó, Bích Ngọc một lần nữa khẳng định biệt danh "nữ hoàng cướp hit" khi thể hiện Bay - bản hit đình đám của Thu Minh. Cô nàng tự tin thể hiện vũ đạo với thân hình bụ bẫm của mình một cách đáng yêu và cuốn hút khán giả.

Theo Dân Viêt, kết thúc phần thi của top 2, tỷ lệ bình chọn hiện đang nghiêng về Trọng Hiếu với 56% và Bích Ngọc 44%. Đây cũng là kết quả mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự đoán khi cho rằng Trọng Hiếu có phần “nhỉnh” hơn Bích Ngọc với những phần trình diễn xuất sắc hơn.


Trọng Hiếu đang có số lượng bình chọn cao hơn Bích Ngọc.

Thu Minh cũng cho rằng, Trọng Hiếu đủ khả năng và tố chất để đại diện Việt Nam hội nhập với nền âm nhạc thế giới, trong khi Bích Ngọc lại sở hữu một giọng “khủng” có thể phát triển theo hướng “diva”. Vẫn còn 1 tuần để bình chọn cho Top 2 của Vietnam Idol và hiện tại gần như Trọng Hiếu đã chạm 1 tay đến ngôi vị Thần tượng âm nhạc mùa giải thứ 6. Anh luôn là thí sinh có lượt bình chọn cao nhất suốt các tuần thi và được xem là hiện tượng của Vietnam Idol năm nay.

Thời gian bình chọn dành cho thí sinh vẫn kéo dài đến 2-8 và kết quả cuối cùng sẽ được công bố chính thức trong Gala trao giải của Vietnam Idol 2015, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.


Hoa Quỳnh (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015: Trọng Hiếu - Bích Ngọc vẫn chưa thể bùng nổ" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.