Tăng cường năng lực bảo vệ môi trường và thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thiết bị ngành Công nghiệp môi trường Việt Nam

19/11/2021 23:46

Theo dõi trên

Ngày 18/11/2021, tại TP Đà Nẵng thưc hiện Quyết định số 3379 ngày 18/12/2020 của Bộ trưởng bộ Công thương về giao thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường năm 2021.

hoi-thao-1637332001.jpg
TS Nguyễn Văn Lượng - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam phát biểu tại hội thảo “Tăng cường năng lực bảo vệ môi trường và thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thiết bị ngành Công nghiệp môi trường Việt Nam”.

Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam phối hợp với Cục Kỹ thuật An toàn và môi trường công nghiệp, Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội tổ chức Hội thảo “Tăng cường năng lực bảo vệ môi trường và thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thiết bị ngành Công nghiệp môi trường Việt Nam”.

Tham gia hội thảo có TS Nguyễn Văn Lượng - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam và đại diện các ban ngành TP Đà Nẵng tới tham dự.

Tại hội thảo, với những bài tham luận, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Đây là một trong những vấn đề quan trọng và ưu tiên bậc nhất đối với bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Tại Việt Nam, mối quan hệ giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm: “Coi môi trường là điều kiện, nền tảng, yếu tố tiên quyết cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”.

Trong thời gian qua, bên cạnh những thành tựu đạt được trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội; nước ta đang phải đối mặt với nhiều vấn đề môi trường bức xúc; Ô nhiễm môi trường, suy thoái tài nguyên đang diễn ra gay gắt với mức độ ngày càng phức tạp, làm thiệt hại lớn về kinh tế và gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng khác đối với môi trường và xã hội, ảnh hưởng đến quyền được sống trong môi trường trong lành của mỗi công dân Việt Nam.

Trong bối cảnh nói trên đòi hỏi phải có những giải pháp cấp bách và mang tính lâu dài để vừa phát triển kinh tế, vừa bảo vệ môi trường; theo đó, các hoat động về tăng cường năng lực bảo vệ môi trường và thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thiết bị ngành Công nghiệp môi trường Việt Nam hướng tới các hoạt động BVMT, phát triển bền vững đc xác định là những giải pháp then chốt.

Kết thúc buổi hội thảo đại diện Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và có những giải pháp cấp bách và mang tính lâu dài để vừa phát triển kinh tế, vừa bảo vệ môi trường./.

Gia Hân
Bạn đang đọc bài viết "Tăng cường năng lực bảo vệ môi trường và thúc đẩy chuyển giao công nghệ, thiết bị ngành Công nghiệp môi trường Việt Nam" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.