Hệ thống sản phẩm đặc thù vùng ĐBSCL sẽ được phát triển theo 2 hướng: Cấp quốc gia và cấp Vùng (Ảnh: Ngọc Thành)
Sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL ở cấp vùng bao gồm: Du lịch nghỉ dưỡng biển Phú Quốc; Du lịch tham quan cảnh quan Hà Tiên; Du lịch trải nghiệm cảnh quan sông Vàm Cô gắn với các điểm du lich cuối tuần và vui chơi giải trí.
Đề án nêu rõ, sẽ ưu tiên phát triển những thị trường quốc tế phù hợp với đặc thù vùng ĐBSCL, đó là các thị trường inbound: Mỹ, Pháp, Anh, Úc, Nhật, Hàn Quốc và khách nội địa: Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, các tỉnh miền Trung.
Để triển khai thực hiện đề án, các địa phương trong vùng không chỉ cần liên kết để phát triển sản phẩm đặc thù vùng ĐBSCL trên cơ sở trách nhiệm của từng địa phương, mà còn cần “bắt tay” nhau cùng thực hiện các nhiệm vụ như: xây dựng thương hiệu và xúc tiến quảng bá điểm đến (Vùng), đặc biệt là xây dựng bộ tiêu chí Nhãn sản phâm du lịch đặc thù ĐBSCL; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch, kỹ năng nghề cho các đối tượng lao động tham gia trực tiếp vào cấu thành sản phẩm du lịch đặc trưng vùng; Phát triển hạ tầng du lịch vùng nói chung và các địa bàn tạo thuận lợi phát triển sản phẩm du lịch đặc thù; Xây dựng chính sách đặc thù, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển sản phẩm du lịch đặc thù vùng.
Đặc biệt, theo Đề án, sẽ thành lập một Ban điều phối phát triển du lịch vùng ĐBSCL để thực hiện các dự án của Vùng.
Theo THẢO LINH/Tin Tức Miền Tây