Quảng Ninh: Lập đường dây nóng để xử lý cán bộ uống rượu bia trong giờ hành chính

16/03/2015 15:00

Theo dõi trên

Sau khi báo chí phản ánh về hiện tượng một số cán bộ sử dụng rượu bia trong giờ hành chính, ngày 13/3/2015, ông Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện số 06 gửi các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh.



Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Công điện nêu rõ, giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt và chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định của pháp luật, nghiêm túc thực hiện quy định không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; chưa thực hiện tốt văn minh công sở.

Xử lý nghiêm minh theo quy định đối với những cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa giao tiếp, vi phạm nghĩa vụ và những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm theo quy định của luật cán bộ, công chức và luật viên chức;
Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện chủ trương của tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính và tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Các tổ chức, công dân, doanh nghiệp, các cơ quan thông tin đại chúng nếu phát hiện những cán bộ, công chức, viên chức, tập thể cơ quan, đơn vị vi phạm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ. Đề nghị phản ánh về Sở Nội vụ theo số điện thoại: 0904.706.369; 0913.355.638 và 0904.357.524 để kịp thời xử lý theo quy định.
 
Thùy Dương

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh: Lập đường dây nóng để xử lý cán bộ uống rượu bia trong giờ hành chính" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.