Quán quân Điêu khắc Thủy Nguyễn - Master Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng cao nhất tại đấu trường quốc tế WORLD WULOP 2022

24/11/2022 21:20

Theo dõi trên

Ngày 17/10/2022, Thổ Nhĩ Kỳ vừa đăng cai tổ chức cuộc thi WORLD WULOP 2022. Đây được xem là sân chơi lớn nhất hành tinh trong lĩnh vực Phun xăm thẩm mỹ, quy tụ hơn 200 thí sinh đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Họ đều là các master hàng đầu và phải thông qua các vòng thi vô cùng nghiêm ngặt ở đất nước của mình.

311737063-2787584774719808-4850978483393231512-n-1669299563.jpg

Việt Nam chúng ta vinh dự là quốc gia châu Á đầu tiên giành được vé tham dự WORLD WULOP 2022. Đại diện đoàn Việt Nam do cô Grand Master Hương Phan làm trưởng đoàn cùng 5 thí sinh là các quán quân tại các hạng mục: Phun mày, Điêu Khắc, Hairstrokes, Phun Môi và Phun mí Ombre. Họ đều là các quán quân tại cuộc thi Wulop Việt Nam hồi tháng 8 vừa qua.

Cũng tại cuộc thi này, ngày 23/10 vừa qua, Việt Nam lần đầu tiên ghi dấu ấn tại đấu trường quốc tế với 2 giải thưởng cao quý ở 2 bộ môn: Điêu khắc chân mày và Hairstrokes. Đáng chú ý, Master Thủy Nguyễn đã vượt qua hàng trăm đối thủ nặng ký đến từ nhiều quốc gia và giành chiến thắng tuyệt đối cho đội tuyển nước nhà.

Thủy Nguyễn - Cô gái Đà Lạt nhỏ nhắn nhưng có nghị lực phi thường đã không phụ lòng người hâm mộ cả nước khi xuất sắc giành chiến thắng cao nhất ở bộ môn Điêu khắc chân mày. 

Thủy Nguyễn là 1 trong 5 thí sinh đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi World Wulop 2022. Hiện tại, Master Thủy Nguyễn đang là cái tên sáng giá trong lành phun xăm thẩm mỹ nước nhà. Ngoài việc thực hiện dịch vụ phun xăm, chị còn đảm nhận vai trò giảng viên giảng dạy bộ môn phun xăm thẩm mỹ.Với vai trò là Master Nano PMU,Thủy Nguyễn đã đào tạo hàng ngàn học viên từ học viện quốc tế P- Academy và là một trong những Giảng viên xuất sắc nhất và được yêu thích nhất nhiều năm liền

Tuy nhiên, không vì thế mà chị mang tâm lý tự phụ, chị luôn cố gắng trau dồi bản thân, học hỏi và nâng cao tay nghề. Tháng 8 vừa qua, sau khi giành chiến thắng cao nhất ở bộ môn Điêu khắc chân mày tại vòng loại WULOP Việt Nam, với sự dẫn dắt của Grands Master Hương Phan, Thủy Nguyễn và các thành viên khác trong đoàn Việt Nam đã lên đường tham dự WORLD WULOP 2022 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Thủy Nguyễn đã dành một trong năm tấm vé đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi WORLD WULOP 2022 tại Thổ Nhĩ Kỳ với sự dẫn dắt của Grand Master Hương Phan.

310467232-2090674401142316-1644565637377639867-n-1669299598.jpg

Tại cuộc thi World Wulop 2022 lần này, với rất nhiều thí sinh nặng ký trong lĩnh vực phun xăm trên toàn thế giới quy tụ về đây để tham dự. Master Thủy Nguyễn là thí sinh duy nhất người Việt Nam giành lấy chiếc cúp danh giá nhất tại World Wulop 2022 với danh hiệu Quán quân tại Hạng mục Điêu khắc chân mày. Một niềm tự hào vô cùng lớn đối với cả đoàn Việt Nam. 

Đằng sau chiến thắng không thể không kể đến những khó khăn trong quá trình tham dự cuộc thi của Thủy Nguyễn. Trước khi tham dự, chị đã rất khó khăn trong việc làm giấy tờ và xin visa Thổ Nhĩ Kỳ và cả việc tìm kiếm mẫu để làm bài thi, các thí sinh chỉ gặp được mẫu ngay khi cuộc thi diễn ra vì thời gian gấp rút nên mọi thứ đều không hề có sự chuẩn bị gây cản trở rất nhiều cho các thí sinh trong đoàn Việt Nam. Thêm vào đó là rào cản ngôn ngữ, sức khỏe của các bạn đều bị ảnh hưởng bởi  đồng hồ sinh học bị thay đổi vì trái múi giờ, thời tiết khí hậu…. Nhưng đây cũng là những kinh nghiệm ấn tượng trong lần tham dự thi đấu lần này với cả đoàn và cá nhân Master Thủy Nguyễn. Sau tất cả những khó khăn đó, Thủy Nguyễn một lần nữa chứng minh thực lực của bản thân qua tác phẩm Điêu khắc chân mày vô cùng ấn tượng với Ban giám khảo Quốc Tế. 

Vượt mặt tất cả các đối thủ khác tại sân đấu, kể cả những nước đang rất phát triển có tuổi nghề lâu năm về kỹ thuật Điêu khắc chân mày. Master Thủy Nguyễn đã khéo léo đưa cả hai phong cách của Á Đông và Phương Tây để tạo nên những đường nét sợi tinh tế, thanh mảnh nhưng sắc sảo không thể phủ nhận sự hài hòa và xinh đẹp được khi xem tác phẩm của chị. Và đó cũng là những yếu tố để Ban giám khảo bình chọn bài thi này xứng đáng hoàn toàn với danh hiệu Quán quân điêu khắc chân mày. Tư duy về cách sắp sợi cùng sự khéo tay tỉ mỉ đã tạo nên những đường nét tinh tế, thanh mảnh nhưng sắc sảo. Không thể phủ nhận sự hài hòa và xinh đẹp khi xem tác phẩm của chị. Và đó cũng là những yếu tố để Ban giám khảo bình chọn bài thi này xứng đáng hoàn toàn với danh hiệu Quán quân điêu khắc chân mày. 

312615198-10217417404625454-4746604369951409526-n-1669299623.jpg

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tinh thần quyết tâm chiến thắng để Việt Nam được hô vang trên đấu trường quốc tế của chị rất cao. Được biết, Master Thủy Nguyễn đã tự luyện tập mỗi ngày 4 tiếng dù lịch trình có bận rộn thế nào cũng không bao giờ bỏ tập. Có những ngày khách dịch vụ rất đông nhưng chị vẫn quyết tâm rèn luyện và nhờ sự trợ giúp của cô giáo Hương Phan của mình, chị đã tích lũy thêm được những yếu tố quan trọng nhất khi tham gia một Đấu trường Quốc Tế.  Được biết, dù cho lịch trình dày đặc khách hàng và học viên nhưng Master Thủy Nguyễn vẫn tự luyện tập 4 tiếng mỗi ngày và nhờ sự trợ giúp của cô giáo Hương Phan của mình, chị đã tích lũy thêm được những yếu tố quan trọng nhất khi tham gia một đấu trường Quốc Tế.  Chính vì những điều này mà chỉ ngay lần đầu tiên tại Cuộc thi phun xăm tầm thế giới đã hô tên Việt Nam qua chiến thắng xuất sắc của Master Thủy Nguyễn. Vượt qua hết tất cả những đối thủ nặng ký khác và đem chiến thắng với danh hiệu Quán quân tại đấu trường Quốc tế -  World Wulop 2022 tại hạng mục Điêu khắc chân mày. Không khỏi sự bất ngờ và vui mừng với chiến thắng xuất sắc đó của chị. Master Thủy Nguyễn đã đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Grand Master Hương Phan - là người Thầy, người bạn và cũng là trưởng đoàn WULOP Việt Nam. Với Thủy Nguyễn cô Hương Phan là người đã luôn cho chị những lời khuyên và những yếu tố để có thể đứng vững trên cuộc thi lần này. Đặc biệt hơn hết, cô Hương Phan đã nâng cao giá trị và đưa ngành phun xăm của nước ta lên một tầm cao mới, đưa WULOP về Việt Nam để cả thế giới biết tới đất nước mình có rất nhiều nhân tài. Và qua đó, cô là người chèo lái và giúp đỡ đoàn Việt Nam rất nhiều trong cuộc thi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Một lần nữa, xin chúc mừng Master Thủy Nguyễn thông qua chiến thắng tại sàn đấu quốc tế. Việt Nam đã được khẳng định vị trí của mình với nhiều nước , qua đó nhiều người sẽ biết đến không chỉ về nền ẩm thực, văn hóa mà còn biết đến Việt Nam với những nhân tài trong ngành phun xăm thẩm mỹ cho toàn thế giới. 

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Quán quân Điêu khắc Thủy Nguyễn - Master Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng cao nhất tại đấu trường quốc tế WORLD WULOP 2022" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.